sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Pep Guardiola: 'Các cầu thủ thực sự mệt mỏi'

Thứ sáu, 05/05/2023 22:23 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Trước tình hình thi đấu vô cùng căng thẳng, huấn luyện viên Pep Guardiola buộc phải xoay tua đội hình để đảm bảo chất lượng cho trận đấu cũng như sức khỏe của các cầu thủ.

Huấn luyện viên Pep Guardiola xác nhận nhiều khả năng Man City sẽ có những sự thay đổi đặc biệt trong đội hình xuất phát trong cuộc chạm trán với Leeds nhằm giúp cho các ngôi sao của The Citizens đỡ mệt mỏi bởi lịch trình thi đấu dày đặc.

Góp mặt trên cả ba đấu trường, đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ chỉ có ba ngày để hồi phục trước khi có chuyến hành quân làm khách đến sân Santiago Bernabeu gặp Real Madrid trong khuôn khổ lượt đi bán kết Champions League

Pep Guardiola: 'Cac cau thu thuc su met moi'
Pep Guardiola: 'Các cầu thủ thực sự mệt mỏi'

Phát biểu trước trận đấu trên sân nhà vào hôm 6 tháng 5 với đội bóng của Sam Allardyce, chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ rằng ông đang theo dõi tình trạng của một số cầu thủ, trong đó có Rodri và Ederson. 

Khi được hỏi liệu ông có nghĩ đến trận đấu sắp tới với Real Madrid hay không, nhà cầm quân sinh năm 1971 khẳng định hiện tại ông vẫn đang dành toàn bộ sức lực cho trận đấu trước mắt tại Premier League. 

Vị thuyền trưởng Man xanh thừa nhận: "Hôm qua tôi đã thấy cả đội thực sự mệt mỏi sau những yêu cầu quá lớn từ các trận đấu gặp Fulham và West Ham. Tôi sẽ phải xem các cầu thủ thể hiện và hồi phục như thế nào chỉ sau ba ngày. Thông qua điều kiện thể chất và tinh thần, tôi sẽ quyết định cầu thủ nào sẽ góp mặt trong đội hình xuất phát.

Chúng tôi đang tập trung vào Premier League. Chúng tôi muốn hơn Arsenal 4 điểm và mọi sự tập trung đều dồn vào trận đấu ngày mai". 

Pep Guardiola buoc phai xoay tua doi hinh do lich trinh thi dau day dac
Pep Guardiola buộc phải xoay tua đội hình do lịch trình thi đấu dày đặc

Huấn luyện viên Pep Guardiola cũng xác nhận rằng Ederson, người được nghỉ ngơi trong trận đấu với West Ham, có thể trở lại trong đội hình thi đấu trên sân Etihad. Tuy nhiên, cầu thủ Rodri - người đã đá chính gần như mọi trận đấu ở Premier League mùa giải năm nay vẫn chưa chắc chắn khả năng ra sân trong trận đấu sắp tới.

Trong khi đó, ngôi sao Kevin De Bruyne, người đã vắng mặt trong hai trận đấu vừa qua vì chấn thương, vẫn bỏ ngỏ khả năng trở lại trong cuộc đối đầu với Leeds.

"Anh ấy đã trở lại tập luyện vào ngày hôm qua. Chúng tôi sẽ đưa ra quyết định sau buổi tập hôm nay", chiến lược gia 52 tuổi xác nhận. 

Theo dõi Sports442 trên