sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Cập nhật: Đoàn thể thao Việt Nam giành thêm 'mưa' huy chương tại SEA Games 32

Thứ bảy, 06/05/2023 10:28 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Đoàn thể thao Việt Nam vừa có thêm nhiều tấm huy chương trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên tại SEA Games 32.

Hôm nay (6/5) là ngày thi đấu chính thức đầu tiên của SEA Games 32. Tại đây, Đoàn thể thao Việt Nam có nhiều VĐV tham gia tranh tài và hứa hẹn sẽ giành được huy chương ở một số nội dung.

Và chỉ trong buổi sáng, Đoàn thể thao Việt Nam đã có thêm nhiều tấm huy chương. Ở nội dung thi đấu gần nhất, Nguyễn Tứ Cường giành Huy chương bạc (HCB) biểu diễn Ngũ môn quyền nam Vovinam, với 267 điểm. Thành tích này giúp Tứ Cường có phần gây tiếc nuối khi anh chỉ kém VĐV chủ nhà Campuchia Ly Boramy (272 điểm).

vdv nguyen tu cuong
Nguyễn Tứ Cường giành HCB Ngũ môn quyền nam Vovinam tại SEA Games 32. Ảnh: VNExpress

Cũng trong buổi sáng hôm nay, VĐV Lê Thị Tuyết cũng đã xuất sắc giành tấm HCB ở nội dung marathon nữ.

Theo đó, cô gái gốc Phú Yên trong lần đầu dự SEA Games đã suýt về nhất với thông số 2 giờ 49 phút, sau Odekta Elvina Naibaho - VĐV Indonesia đoạt HC vàng. Thành tích này của Tuyết không kém quá xa so với kỷ lục cô mới lập ở Đại hội Thể thao Toàn quốc vào tháng 12 năm ngoái: 2 giờ 47 phút 3 giây.

le thi tuyet
Lê Thị Tuyết giành HCB marathon nữ trong lần đầu tham dự SEA Games. Ảnh: VNExpress

Trong khi đó, Hoàng Nguyên Thanh về thứ ba và giành HC đồng marathon nam với thành tích khoảng 2 giờ 36 phút, vượt qua quãng đường dài tới 42,195 km.

Đây là thành tích rất đáng khích lệ của Hoàng Nguyên Thanh khi anh cùng đồng đội Trịnh Quốc Lương đã phải trải qua không ít khó khăn với thời tiết khắc nghiệt ở Campuchia đến việc lộ trình đường chạy bị thay đổi sát giờ thi đấu.

Ở môn cờ Ốc, kỳ thủ Hoàng Nam Thắng thua đối thủ chủ nhà Campuchia với tỷ số 0-2 ở bán kết cờ nhanh 5 phút nam và đoạt HCĐ. Dự kiến vào 15h, ban tổ chức mới tiến hành trao huy chương ở môn cờ ốc.

Cùng với đó, Đoàn thể thao Việt Nam cũng nhận tin vui khi hai VĐV là Cao Văn Dũng và Mai Trần Tuấn Anh vào chung kết 100m ngửa nam, lần lượt với thành tích 57 giây 97 và 58 giây 19.

(VIDEO: Những tấm huy chương khó tin của Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31)
Theo dõi Sports442 trên