sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Campuchia nói lời 'gan ruột' sau khi khiến Việt Nam và 2 quốc gia khác 'chạnh lòng'

Thứ bảy, 06/05/2023 10:06 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Chủ nhà Campuchia chính thức xin lỗi đoàn Thể thao Việt Nam, Indonesia và Myanmar sau sự cố ở lễ khai mạc SEA Games 32.

Tối nay 5/5, lễ khai mạc SEA Games 32 đã được nước chủ nhà Campuchia tổ chức hoành tráng  trên SVĐ Morodok Techo (công trình có trị giá 160 triệu USD), Phnom Penh với sự tham gia của 11 đoàn thể thao cùng hơn 3.000 nghệ sĩ, VĐV, quân nhân và các thành viên tham gia lễ khai mạc. Hơn 75.000 người đã phủ kín khắp các khán đài. 

Tuy nhiên buổi lễ khai mạc sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu không xảy ra 1 sự cố trớ trêu. Cụ thể trong tiết mục biểu diễn của một ca sĩ Campuchia trước khi phần chính của buổi lễ bắt đầu, các vũ công cầm cờ đã  ngược cờ Indonesia, khiến nó trở thành cờ Ba Lan. Quốc kỳ hai nước này vốn tương tự nhau, chỉ khác trật tự màu. Indonesia là đỏ trên - trắng dưới, còn Ba Lan ngược lại.

Sau đó người hâm mộ Đông Nam Á còn nhận ra không chỉ vũ công cầm cờ Indonesia mắc lỗi mà vũ công cầm cờ Việt Nam và Myanmar cũng cầm sai. 

SEA Games 32
Lễ khai mạc SEA Games 32 xảy ra sự cố cầm ngược cờ hy hữu

Liên quan đến sự cố này trong một diễn biến mới nhất Công ty tổ chức khai mạc SEA Games 2023, Town Production đã gửi lời xin lỗi công chúng đến người dân Indonesia, Việt Nam và Myanmar. Bên cạnh đó nước chủ nhà cũng đảm bảo rằng những sự cố tương tự sẽ không lặp lại.

“Campuchia đã trực tiếp xin lỗi chúng tôi và phản ứng nhanh chóng để sự cố không lặp lại tại lễ khai mạc,” Quyền Tổng thư ký NOC Indonesia, ông Harry Warganegara đánh giá cao cách khắc phục của chủ nhà.

SEA Games 32
Văn bản xin lỗi về sự cố tại lễ khai mạc SEA Games 32 từ chủ nhà Campuchia

Sau lễ khai mạc hoành tráng vào tối qua, hôm nay 6/5 SEA Games tiếp tục diễn ra những nội dung tranh tài hấp dẫn.  Đoàn thể thao Việt Nam đặt kỳ vọng sẽ giành HCV ở các môn bơi, cờ ốc, marathon, đi bộ, xe đạp địa hình... 

Bên cạnh đó Việt Nam cũng chắc chắn được nhận 1 tấm HCV sau khi bộ đôi Phương Thảo - Hồng Ân kết thúc trận đấu thủ tục với Lào và sẽ được trao huy chương vàng cờ ốc nội dung đôi nữ 60 phút vào chiều nay. 

VIDEO: Những tấm Huy chương khó tin của Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31
Theo dõi Sports442 trên