sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Chuyên gia Hàn Quốc: HLV Troussier giúp U22 Việt Nam thắng Thái Lan thì đẳng cấp

Thứ bảy, 06/05/2023 10:52 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Chuyên gia bóng đá Hàn Quốc ông Kim Tae Ho khẳng định, 2 trận đấu cuối của U22 Việt Nam sẽ là lúc HLV Troussier thể hiện đẳng cấp.

U22 Việt Nam bước vào hành trình bảo vệ tấm HCV với nhiều hoài nghi. Màn thể hiện của đoàn quân áo đỏ dưới thời HLV Troussier ở giải đấu Doha Cup cùng các trận đấu giao hữu trước thềm SEA Games 32 không thể khiến người hâm mộ nước nhà yên tâm. 

Bước vào chiến dịch SEA Games 32, thầy trò HLV Troussier khởi đầu bằng chiến thắng khó nhọc 2-0 trước Lào. Lượt trận thứ 2 chạm trán Singapore, U22 Việt Nam đả bại đối thủ với tỷ số 3-1 để tạm vươn lên đứng đầu bảng B với 6 điểm và ít nhiều cho thấy sự tiến bộ. Song vẫn còn đó những vấn đề cần phải khắc phục ở cả 3 tuyến. 

u22 viet nam
U22 Việt Nam vẫn khiến người hâm mộ hoài nghi về sức mạnh

Trong chia sẻ mới nhất với truyền thông về lực lượng các 'chiến binh Sao Vàng' chinh chiến tại SEA Games 32, cựu chuyên gia phân tích tại Câu lạc bộ Bóng đá Hà Nội Kim Tae Ho thẳng thắn nhận định:

“U22 Việt Nam đang sở hữu những cầu thủ giỏi có phẩm chất kĩ thuật tốt. Tuy nhiên, chiến thuật HLV Troussier áp dụng cho đội bóng chưa hoàn thiện về mặt tổ chức.

Ở trận đấu gặp U22 Singapore, khoảng cách trình độ giữa các cầu thủ được thể hiện rõ rệt, điển hình là có nhiều những đường chuyền hỏng hay thể lực không đủ để có thể tranh chấp bóng hai. Bởi hầu hết đội hình đều ít có cơ hội thi đấu tại V - League và Hạng Nhất. ”.

Sau 2 trận toàn thắng trước mắt U22 Việt Nam sẽ là 2 trở ngại khó khăn nhất tại vòng bảng mang tên U22 Malaysia và U22 Thái Lan. Đây là 2 đối thủ ngang cơ, vượt trội hơn hẳn U22 Lào và Singapore nên chắc chắn mang đến thử thách lớn đối với U22 Việt Nam.

u22 viet nam
Chuyên gia Hàn Quốc Kim Tae Ho cho rằng U22 Việt Nam tại SEA Games 32 vẫn có nhiều cầu thủ tốt

Theo chuyên gia Kim Tae Ho đây là 2 thử thách để chiến lược gia người Pháp Philippe Troussier thể hiện đẳng cấp của mình: 

“Tôi tin 2 trận đấu cuối đặc biệt là trận đấu với Thái Lan sẽ là lúc ông Troussier thể hiện đẳng cấp của mình. Đến thời điểm này, tôi nghĩ các cầu thủ đã thấm nhuần triết lý của ông ấy. Cho nên, 2 trận đấu tới đây sẽ rất đáng xem”. 

VIDEO: Bàn thắng mở tỷ số của Văn Tùng vào lưới U22 Singapore SEA Games 32 
Theo dõi Sports442 trên