sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

David de Gea lâm cảnh thất nghiệp, sẽ đi về đâu sau phiên chợ Hè 2023?

Thứ hai, 10/07/2023 17:27 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Sau ngày 30.6, David de Gea đã chính thức trở thành cầu thủ tự do sau khi không tiếp tục gia hạn hợp đồng với CLB Man United. Đến thời điểm hiện tại, thủ thành người Tây Ban Nha vẫn đang lâm vào cảnh thất nghiệp.

Vào tối ngày 8.7, thủ môn kỳ cựu người Tây Ban Nha, David de Gea đã chính thức thông báo chia tay câu lạc bộ Man United sau khi hết hạn hợp đồng và đôi bên không đạt được tiếng nói chung. Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa rõ bến đỗ mới của "Người gác đền" sinh năm 1990, tuy nhiên anh có thể đầu quân cho bất cứ đội bóng nào muốn có sự phục vụ của mình.

Skysports-David-De-G-01

Mặc dù đã giành được giải thưởng danh giá Găng tay vàng Premier League ở mùa trước, tuy nhiên, sau những lỗi lầm không đáng có, huấn luyện viên Erik ten Hag đã quyết định rằng đây chính là thời điểm thích hợp để tìm kiếm người trấn giữ khung thành mới cho câu lạc bộ.

Quyết định trên cũng đã khiến cho vị thuyền trưởng người Hà Lan cũng như ban lãnh đạo của Quỷ đỏ vấp phải làn sóng chỉ trích dữ dội khi họ để cho thủ thành lâu năm của mình cưới vợ ngay trong cảnh thất nghiệp. Dẫu vậy, chia tay đội bóng nửa đỏ thành Manchester, De Gea vẫn còn rất nhiều lựa chọn trong tay. Dưới đây là một số câu lạc bộ đã thể hiện sự quan tâm đối với thủ thành người Tây Ban Nha trong suốt thời gian vừa qua. 

AL NASSR

nong_david_de_gea_gui_loi_chia_tay_mu_sau_12_nam

Như thường lệ, khi có một cầu thủ tên tuổi xuất hiện trên thị trường chuyển nhượng, chắc chắn các câu lạc bộ đến từ Arab Saudi sẽ ngay lập tức để mắt đến và David de Gea cũng không phải là một trường hợp ngoại lệ.

Cách đây không lâu, The Sun đã tiết lộ rằng gã nhà giàu Al Nassr đang xem xét đưa ra lời đề nghị để dụ dỗ De Gea tới Saudi Pro League chơi bóng, nơi anh sẽ có cơ hội tái hợp với người đồng đội cũ Ronaldo. Theo tờ báo nước Anh, thủ thành người Tây Ban Nha có thể nhận được mức lương 250.000 bảng mỗi tuần nếu đồng ý đảm nhận vai trò chốt chặn trong khung gỗ tại Al Nassr. 

SEVILLA

Sau khi gia nhập Man United từ Atletico Madrid vào tháng 6 năm 2011, việc trở lại quê hương Tây Ban Nha có lẽ là điều mà David de Gea hy vọng sẽ đạt được trong vài tuần tới. Với suất dự Champions League trong tay, Sevilla cũng được xem là bến đỗ tiềm năng của thủ thành 32 tuổi này.

Nhà đương kim vô địch Europa League được biết đến là một đội bóng có số lượng người hâm mộ cuồng nhiệt và sự xuất hiện của một ngôi sao chất lượng cao như De Gea chắn chắn sẽ mang lại sự thay đổi tích cực về bầu không khí cho đội bóng đến từ La Liga.

Mặc dù Sevilla có thể là nơi hoàn toàn phù hợp với De Gea, tuy nhiên, mức lương mong muốn của cựu thủ thành Man United có thể là một vấn đề gây cản trở cho việc chiêu mộ bởi Sevilla vốn không có nguồn tài chính dồi dào. Do đó, họ khó có khả năng mang về một tên tuổi đã thành danh như De Gea. 

REAL BETIS

d-gea-jpeg-1688865646-1840-1688865650

Đối thủ cùng thành phố của Sevilla, Real Betis, cũng được cho là đã liên kết với David de Gea, dẫu vậy, đội bóng đến từ Tây Ban Nha cũng sẽ gặp vấn đề tương tự nếu muốn thực hiện một thỏa thuận. Ngoài vấn đề tài chính, việc Betis xuống chơi ở Europa League mùa sau cũng khiến cho thương vụ này trở nên khó thành hiện thực trong trường hợp nếu De Gea vẫn muốn chứng minh rằng mình là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới. 

FENERBAHCE

Thổ Nhĩ Kỳ thường trở thành điểm đến của các cựu ngôi sao Premier League và David de Gea có thể là cầu thủ mới nhất từ ​​giải đấu hàng đầu nước Anh thực hiện động thái này. 

Cũng giống như Sevilla và Real Betis, Fenerbahce có một lượng người hâm mộ cuồng nhiệt, sẵn sàng chào đón De Gea. Tuy nhiên, Fenerbahce chỉ có thể dự Europa League mùa sau, chính vì vậy, thủ thành người Tây Ban Nha sẽ phải bỏ lỡ cơ hội chinh chiến tại Champions League nếu quyết định sang Thổ Nhĩ Kỳ chơi bóng.

Theo dõi Sports442 trên