sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Sếp cũ buông lời cay đắng, đã đến lúc Mbappe nên khăn gói ra đi

Thứ hai, 10/07/2023 09:20 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Cựu giám đốc thể thao của PSG, Leonardo cho rằng đã đến lúc Kylian Mbappe nên rời câu lạc bộ để chuyển đến một đội bóng khác.

Câu chuyện tương lai của Mbappe đang ngày càng trở nên rắc rối hơn sau khi tuyển thủ người Pháp mới đây đã công khi chỉ trích câu lạc bộ trước báo giới truyền thông. Trước đó, chân sút sinh năm 1998 đã từ chối gia hạn hợp đồng và muốn rời đi sau khi mùa giải 2023/24 khép lại.

Tuy nhiên, ban lãnh đạo của gã khổng lồ PSG chắc chắn không để chuyện này xảy ra bởi họ không muốn mất trắng số tiền khổng lồ mà họ từng bỏ ra để đưa Mbappe về sân Công viên Các hoàng tử.

42e74d0282
Leonardo cho rằng đã đến lúc Kylian Mbappe nên rời câu lạc bộ để chuyển đến một đội bóng khác.

Chủ tịch câu lạc bộ, ông Nasser Al-Khelaifi cũng khẳng định nhà vô địch World Cup 2018 chỉ có hai sự lựa chọn: Một là tiếp tục gia hạn hợp đồng, hai là sẽ ngay lập tức bị bán trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Khi mọi chuyện vẫn đang vô cùng căng thẳng thì mới đây, cựu giám đốc thể thao PSG, ông Leonardo, người đã từng làm việc với Mbappe trong ba mùa giải trước khi phải rời câu lạc bộ vào mùa hè năm ngoái, cho rằng đã đến lúc đội bóng thủ đô nước Pháp nên chấm dứt mối quan hệ hợp tác với ngôi sao 24 tuổi. 

Trong cuộc trò chuyện với tờ L'Equipe hôm 9/7, Leonardo chia sẻ rằng: "Vì lợi ích của PSG, tôi nghĩ đã đến lúc Mbappe nên ra đi, bất kể điều gì xảy ra. PSG tồn tại trước Mbappe và sẽ tiếp tục đứng vững sau khi Mbappe rời đi. Trong 6 năm Mbappe ở PSG, có 5 đội bóng đã vô địch Champions League. Cả 5 đội bóng này đều không có Mbappe trong đội hình. Điều này có nghĩa rằng PSG hoàn toàn có thể vô địch Champions League mà không cần Mbappe". 

w8slj7zqvednlkenu22b
Leonardo cho rằng đã đến lúc Kylian Mbappe nên rời câu lạc bộ để chuyển đến một đội bóng khác.

Cựu danh thủ người Brazil cũng nhấn mạnh những tác động tiêu cực mà ngôi sao sinh năm 1998 đã gây ra đằng sau hậu trường tại Parc des Princes: "Với hành vi trong hai năm qua, Mbappe chưa cho thấy khả năng lãnh đạo tập thể. Anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời, nhưng không phải thủ lĩnh. Mbappe là tay săn bàn cừ khôi, nhưng không phải cầu thủ sáng tạo. Thật khó để xây dựng đội ngũ xung quanh Mbappe".

Có thông tin cho rằng PSG sẽ yêu cầu khoản phí chuyển nhượng 200 triệu euro (171 triệu bảng Anh/217 triệu USD) cho Mbappe nếu anh từ chối gia hạn hợp đồng. Real Madrid tiếp tục được coi là điểm đến tiếp theo của cầu thủ 24 tuổi này, nhưng anh cũng được cho là đang thu hút sự quan tâm từ những gã khổng lồ Premier League là Liverpool và Arsenal.

Theo dõi Sports442 trên