sports442.com
Chủ nhật, 12/05/2024

NÓNG: Thủ thành thay thế David de Gea sẽ cập bến Old Trafford ngay trong tuần này

Thứ hai, 10/07/2023 14:45 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, ban lãnh đạo câu lạc bộ Man United đã gửi lời đề nghị mua thủ môn Andre Onana với giá 51 triệu bảng tới Inter Milan.

Theo tờ Dailymail đưa tin, mới đây, gã khổng lồ Man United đã chốt xong giá hỏi mua thủ thành Inter Milan, Andre Onana để thay thế cho David de Gea - người vừa mới nói lời chia tay với đội bóng nửa đỏ thành Manchester vào tối ngày 8/7 (giờ Việt Nam).

Các nguồn tin uy tín của Ý vào hôm qua (9/7) đã tiết lộ rằng "thỏa thuận bằng miệng" giữa ban lãnh đạo Man United và Inter Milan đã hoàn tất sau khi đại diện Serie A đã chính thức gật đầu với lời đề nghị mới nhất. Nếu không có gì vướng mắc, thủ thành người Cameroon sẽ sớm cập bến Old Trafford ngay trong tuần này. 

skysports-david-de-gea-andre-onana_6204098
NÓNG: Thủ thành thay thế David de Gea sẽ cập bến Old Trafford ngay trong tuần này

Trước đó, Quỷ đỏ cũng đã từng hai lần gửi lời đề nghị đến gã khổng lồ nước Ý nhưng đều bị từ chối. Đầu tiên, đội bóng chủ sân Old Trafford đã đưa ra mức giá 30 triệu bảng nhưng chỉ nhận về cái lắc đầu, con số lần hai với 43 triệu bảng cũng không làm lung lay Nerazzurri. Phải đến khi Man United gửi lời đề nghị thứ ba với mức giá 51 triệu bảng thì mới nhận được cái gật đầu của đội bóng xanh đen thành Milan. 

Trong quá khứ, Onana và vị thuyền trưởng của Man United là huấn luyện viên Erik ten Hag đã từng có thời gian làm việc chung khi cả hai còn ở Ajax. Nhà cầm quân người Hà Lan hiểu rằng học trò cũ của ông là một trong những thủ thành chơi bóng bằng chân tốt nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. Khả năng này của chàng thủ thành sinh năm 1996 sẽ giúp Ten Hag xây dựng lối chơi từ tuyến dưới.

GOAL_-_Blank_WEB_-_Facebook_-_2023-06-20T095333.401 (1)
NÓNG: Thủ thành thay thế David de Gea sẽ cập bến Old Trafford ngay trong tuần này

Ngoài ra, những tình huống chuyền bóng dài chính xác của Onana sẽ giúp những pha phản công nhanh của Quỷ đỏ có khả năng tạo ra đột biến cao hơn. Hiện tại, thủ thành người Cameroon vẫn còn hợp đồng với Inter Milan tới mùa hè 2027. Tuy nhiên, đội bóng đến từ nước Ý vẫn sẵn sàng chia tay thủ môn số 1 của mình. Bằng chứng là họ đang nhắm người gác đền khác là Yann Sommer của gã khổng lồ Bayern Munich để thay thế.

Nếu đội bóng chủ sân Old Trafford mua thành công Onana, nhiều khả năng thủ thành Dean Henderson sẽ chia tay Man United ngay trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Theo nhiều nguồn tin, Quỷ đỏ chấp nhận bán người gác đền 26 tuổi cho Nottingham Forest với mức phí chuyển nhượng 30 triệu bảng.

Theo dõi Sports442 trên