sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Hé lộ mức lương gây sốc của thủ thành chuẩn bị kế nhiệm David de Gea tại Man United

Thứ ba, 11/07/2023 14:50 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Theo các nguồn tin uy tín, thủ thành Andre Onana sẽ hưởng mức lương chỉ bằng khoảng 1/4 so với người tiền nhiệm David De Gea khi gia nhập Man United.

Theo tờ The Sun của Anh tiết lộ, huấn luyện viên Erik ten Hag đang rất ngóng chờ thủ thành Andre Onana ký hợp đồng với Man United trước khi đội bóng này lên đường đến Mỹ du đấu vào cuối tháng.

onana-mu-1026
Hé lộ mức lương gây sốc của thủ thành chuẩn bị kế nhiệm David de Gea tại Man United

Quỷ đỏ đã đưa ra lời đề nghị trị giá 35,8 triệu bảng cho ngôi sao người Cameroon. Mặc dù con số trên được cho là thấp hơn rất nhiều so với những gì mà Inter Milan yêu cầu (51 triệu bảng), tuy nhiên, cả hai bên được cho là đã có những đột phá trong việc đàm phán vào cuối tuần qua. Dự kiến, đội bóng chủ sân Old Trafford và đại diện đến từ nước Ý sẽ có các cuộc thương thảo tiếp theo diễn ra trong tuần tuần này và một thỏa thuận sẽ sớm đạt được.

Được biết, Man United đã đạt được các thỏa thuận cá nhân với thủ thành người Cameroon. Cụ thể, cựu thủ môn của Ajax sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với mức lương rơi vào khoảng 100.000 bảng/tuần. 

Đây được đánh giá là một mức lương khá bèo bọt nếu so với những gì mà thủ môn David de Gea đã nhận được trước đó. Nếu con số trên là sự thật thì đội bóng nửa đỏ thành Manchester sẽ tiết được 275.000 bảng mỗi tuần bởi trước đó mức lương mà thủ thành người Tây Ban Nha nhận được trước khi rời Man United là 375.000 bảng/tuần (gấp gần 4 lần so với con số mà Onana sẽ nhận được).

mu_mua_andre_onana
Hé lộ mức lương gây sốc của thủ thành chuẩn bị kế nhiệm David de Gea tại Man United

Huấn luyện viên Erik ten Hag hiện đang rất muốn có được sự phục vụ của Andre Onana trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này bởi ông hiểu quá rõ cậu học trò ở Ajax. Đặc biệt, thủ thành người Cameroon được đánh giá có khả năng chơi bóng bằng chân tốt hơn hẳn so với De Gea.

Đây được biết đến là tiêu chí quan trọng trong việc lựa chọn thủ môn của nhà cầm quân người Hà Lan. Bởi lẽ, ông muốn hướng tới lối chơi phát triển bóng ngay từ phần sân nhà. Ở mùa giải trước, có nhiều thời điểm Ten Hag chưa thực hiện được lối chơi này bởi chưa có lực lượng như ý.

Chính vì vậy, không phải ngẫu nhiên mà vị chiến lược gia sinh năm 1970 liên tục nhòm ngó những học trò cưng ở Ajax. Trước Andre Onana, trung vệ Lisandro Martinez cũng được ông thầy người Hà Lan mang về đội bóng.

Trong mùa giải vừa qua, Andre Onana thi đấu khá thành công ở Inter. Thủ thành người Cameroon là nhân tố quan trọng trong việc giúp câu lạc bộ đăng quang Coppa Italia và lọt vào chung kết Champions League đối đầu với Man City. Trong cuộc đối đầu với đội bóng chủ sân Etihad, Andre Onana cũng thi đấu khá tuyệt vời. Anh chỉ bị đánh bại bởi cú sút hóc hiểm của Rodri.

Từng có lúc, sự nghiệp của Onana đi vào ngõ cụt khi anh bị UEFA cấm thi đấu 12 tháng vì sử dụng chất cấm. Tuy nhiên, anh đã nhanh chóng quay trở lại và chứng tỏ tài năng trong màu áo của Inter Milan. 

Theo dõi Sports442 trên