sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

David de Gea lắc đầu trước lời đề nghị bèo bọt, từ chối làm người thế chỗ cho Onana

Thứ sáu, 21/07/2023 09:10 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, thủ thành David de Gea đã từ chối cơ hội gia nhập Inter Milan để thay thế cho Andre Onana, người vừa chính thức ký hợp đồng thành công với Man United.

Mới đây, tờ Daily Record đã bất ngờ tiết lộ thủ thành David de Gea, người vừa nói lời chia tay với gã khổng lồ Man United vào đầu tháng này, đã từ chối cơ hội chuyển đến Inter Milan để thay thế cho vị trí mà Andre Onana để lại tại sân San Siro.

Được biết, á quân Champions League đã gửi đến ngôi sao người Tây Ban Nha lời đề nghị với mức đãi ngộ 4,3 triệu bảng/năm (5 triệu euro), thấp hơn rất nhiều đãi ngộ 19,5 triệu bảng/năm mà cầu thủ này từng nhận được khi còn gắn bó tại đội bóng chủ sân Old Trafford.

David-de-Gea-Man-Utd-Andre-Onana
David de Gea lắc đầu trước lời đề nghị bèo bọt, từ chối làm người thế chỗ cho Onana

Mặc dù vẫn đang trong thời gian "thất nghiệp", tuy nhiên, với mức lương được cho là bèo bọt, cựu thủ thành lâu năm của đội bóng nửa đỏ thành Manchester đã lựa chọn từ chối lời đề nghị và tiếp tục chờ đợi một bến đỗ khác phù hợp hơn. Trước cái lắc đầu phũ phàng của De Gea, Inter Milan buộc phải chuyển hướng sang Yann Sommer (Bayern Munich) và Anatoliy Trubin (Shakhtar Donetsk). 

Cũng theo nguồn tin này, hiện tại, David de Gea vẫn muốn tiếp tục trở thành một trong những thủ thành được hưởng lương cao nhất thế giới bóng đá và anh đang ưu tiên trở về chơi bóng tại La Liga. Ngôi sao người Tây Ban Nha thậm chí được cho là đang cân nhắc khả khả năng gia nhập Atletico Madrid, câu lạc bộ mà anh từng gắn bó ở đội trẻ (2003-2009) lẫn đội 1 (2009-2011).

Dẫu vậy, vẫn còn phải xem liệu thương vụ này có thể đi đến một kết quả tốt đẹp hay không bởi phía Atletico nhiều khả năng cũng không sẵn sàng đáp ứng mức lương mà cựu thủ môn của Quỷ đỏ yêu cầu.

David_de_Gea_Manchester_United_2022-23_2 (1)
David de Gea lắc đầu trước lời đề nghị bèo bọt, từ chối làm người thế chỗ cho Onana

Cho đến thời điểm hiện tại, các đại diện đến từ Saudi Pro League được đánh giá là bến đỗ khả dĩ nhất cho thủ thành 32 tuổi. Al Nassr, đội bóng đang sở hữu siêu sao Ronaldo, trước đó cũng đã có những động thái bày tỏ sự quan tâm đến De Gea sau khi cầu thủ này nói lời chia tay với Man United.

Trong khi tương lai của thủ thành người Tây Ban Nha vẫn đang chưa biết đi về đâu sau kỳ chuyển nhượng hè năm nay thì đội bóng chủ sân Old Trafford hiện đã chính thức công bố người thay thế De Gea. Được biết, Andre Onana, người sẽ nắm giữ khung thành của Quỷ đỏ trong các mùa giải tiếp theo đã đồng ý ký vào bản hợp đồng có thời hạn tới năm 2028 kèm tùy chọn gia hạn 1 năm. 

Theo dõi Sports442 trên