sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Từ Van Persie tới Harry Kane: Bước 'chuyển mình' sang Man Utd là cần thiết

Thứ ba, 21/03/2023 19:49 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Nếu như có được Harry Kane trong đội hình mùa tới, Man Utd chắc chắn sẽ mạnh lên rất nhiều và hoàn toàn đủ sức cạnh tranh cho ngôi vương tại Premier League.

Tình cảnh ở Tottenham vào lúc này thực sự đang vô cùng "loạn lạc" sau phát biểu vừa qua của HLV trưởng Antonio Conte. Ngoài ra, thêm việc Gà Trống bị loại khỏi đấu trường UEFA Champions League thì mọi thứ còn lại không còn quá nhiều với Harry Kane. Có lẽ đây là thời điểm thích hợp để đội trưởng tuyển Anh dứt áo ra đi tới bến đỗ mới có khả năng giành danh hiệu.

man utd la ben do ly tuong cho harry kane
Man Utd là bến đỗ lý tưởng cho Harry Kane.

Điểm đến khả thi nhất đối với Harry Kane có lẽ là Man Utd trong trường hợp cầu thủ này vẫn muốn thi đấu tại Premier League. Nhìn qua các đội bóng còn lại, Man City đang sở hữu cho mình một trong những chân sút xuất sắc nhất trên thế giới là Erling Haaland, Liverpool đang có một hàng tiền đạo vô cùng chật chội trong khi Kane khó lòng có thể cập bến những đội bóng cùng thành phố London như Arsenal hay Chelsea.

Với Man Utd, đội bóng này cần một chân sút đẳng cấp để thực sự trở thành đội bóng có khả năng cạnh tranh ngôi vô địch Premier League và chinh chiến ở đấu trường châu Âu mùa sau. Còn cá nhân Harry Kane, cầu thủ này cần tìm cho mình một bến đỗ đủ sức có thể giúp anh mang về danh hiệu trong tương lai. 

Trong hơn 10 năm cống hiến cho Tottenham, cầu thủ sinh năm 1993 này chưa có nổi một danh hiệu nhỏ và nhìn qua, có thể thấy được sự tương đồng giữa trường hợp của Harry Kane và Robin Van Persie. Cả hai cầu thủ này đều là những chân sút "thượng thặng" không chỉ trong khuôn khổ nước Anh mà còn ở châu Âu. Thế nhưng đội bóng chủ quan của họ lại không đủ sức để mang về danh hiệu và đó cũng là nguyên nhân khiến cho Van Persie quyết tâm chuyển tới thi đấu cho Man Utd. 

tinh canh cua harry kane kha tuong dong voi robin van persie nam xua.
Tình cảnh của Harry kane khá tương đồng với Robin Van Persie năm xưa.

Ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo đội chủ sân Old Trafford, Robin Van Persie đã trở thành "vua phá lưới" của Premier League với 26 pha lập công và đương nhiên là tiền đạo người Hà Lan cũng lên ngôi vô địch cúp quốc nội vào cuối mùa. Đó là lý do vì sao, Harry Kane thực sự cần một bước chuyển mình để tạo nên dấu mốc trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Man Utd cũng đang cho thấy họ thực sự cần Harry Kane đến như thế nào. Có thể Marcus Rashford đang thi đấu bùng nổ nhưng cầu thủ này rõ ràng cần một người chia lửa trên hàng công. Rõ ràng cái tên Harry Kane là cực kỳ phù hợp và bản thân cầu thủ này hứa hẹn cũng không mất nhiều thời gian để hòa nhập.

Không chỉ đóng góp vào đầu ra bàn thắng, Harry Kane còn xuất sắc trong khoản kiến tạo cho đồng đội và lùi xuống đóng góp vào lối chơi chung cho đội bóng. Đây là mẫu tiền đạo mà HLV Erik ten Hag luôn khao khát có được và có thể nhìn thấy điều đó ở Anthony Martial. Tiếc là cầu thủ người Pháp đã dính chấn thương quá nhiều mùa này và BLĐ Quỷ Đỏ cũng cảm thấy không còn kiên nhẫn thêm nữa.

hlv erik ten hag cuc ky ua thich mau trung phong cam nhu harry kane
HLV Erik ten Hag cực kỳ ưa thích mẫu trung phong cắm như Harry Kane.

Tuy nhiên, chắc chắn Man Utd sẽ phải chi ra một số tiền không nhỏ nếu như muốn sở hữu chữ ký của Harry Kane bởi rõ ràng, chủ tịch Daniel Levy của Tottenham luôn là người cực kỳ khó tính trên bàn đàm phán. Thế nhưng, sự cương quyết ra đi của Harry Kane mới là yếu tố quan trọng nhất trong thương vụ này.

Rõ ràng là Man Utd cần Harry Kane và ngược lại, bản thân chân sút xuất sắc nhất lịch sử Tottenham cần có danh hiệu lớn trong sự nghiệp của mình. Thương vụ này nếu như thành công sẽ là "vẹn cả đôi đương", ít nhất về mặt lý thuyết là như vậy.

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên