sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Yokohama đá tập, Công Phượng được chơi 90 phút ở vị trí "lạ"

Thứ sáu, 24/03/2023 10:10 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trong trận đấu tập của Yokohama FC với trường Đại học Juntendo, Công Phượng đã được chơi 90 phút ở hai vị trí.

Nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng 6 J-League, Yokohama FC đã có trận đấu giao hữu với đội bóng trường đại học  Juntendo. Đây cũng là cơ hội để duy trì cảm giác bóng và bổ sung kinh nghiệm cho những cầu thủ ít được ra sân như Công Phượng.

Trận này, HLV trưởng Shuhei Yomoda không dẫn dắt mà giao nhiệm vụ cho trợ lý Keiji Kuraishi. Đây cũng là trận đấu tập thứ hai trong mùa giải chính thức mà Công Phượng ra sân thi đấu. Trước đó, cựu tiền đạo HAGL cũng đã 90 phút trong trận hoà 3-3 đội hạng Ba Iwate Grulla Morioka hôm 25/2.

cong phuong
Công Phượng được chơi 90 phút trong trận đấu tập của Yokohama FC chiều 23/3.

Đáng chú ý, trợ lý Keiji Kuraishi đã thử nghiệm Công Phượng ở hai vị trí trong trận đấu tập này. Trong hiệp 1, anh chơi ở vị trí hộ công sau tiền đạo Kazuma Takai. Tuy nhiên tuyến tiền vệ của Công Phượng cùng hai tiền vệ phòng ngự Koshiro Uda và Yuto Shimizu dần bị lấn át do chênh lệch về thể hình.

Đến hiệp 2, trợ lý Keiji Kuraishi trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ và Công Phượng được rút xuống đá tiền vệ phòng ngự. Chơi ở vị trí lạ, Công Phượng thi đấu thiếu gắn kết với các đồng đội còn Yokohama cũng chỉ trụ được đến phút 75 trước khi phải nhận bàn thua đầu tiên. Tới phút 88, đội bóng của Công Phượng tiếp tục thủng lưới bàn thứ 2 và thua chung cuộc 0-2. 

cong phuong
Trong 90 phút thi đấu chính thức, Công Phượng không để lại nhiều dấu ấn

Yokohama đang xếp cuối bảng J-League 1 với vỏn vẹn một điểm sau năm trận, là một trong ba đội chưa thắng trận nào cùng Gamba Osaka và Kashiwa Reysol. Trưa 26/3, Yokohama sẽ đá lượt hai vòng bảng J-League Cup gặp Vissel Kobe. Nhiều khả năng Công Phượng sẽ chỉ có tên trong danh sách dự bị. 

Tính đến thời điểm hiện tại, trận đấu duy nhất mà Công Phượng có tên trong danh sách dự bị là lượt trận tại vòng một J-League Cup khi Yokohama thua ngược Sanfrecce Hiroshima 1-3 ngày 8/3. Với việc Yokohama FC chỉ được đăng ký 18 cầu thủ cho mỗi trận, rất khó để Công Phượng có thể cạnh tranh được một vị trí chính thức. 

VIDEO: Siêu phẩm Volley 1 chạm với quỹ đạo lá vàng rơi của Công Phượng trong màu áo HAGL 
Theo dõi Sports442 trên