sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Patrice Evra hé lộ lý do năm xưa từ chối Liverpool, chọn Man Utd

Thứ tư, 22/03/2023 15:07 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Patrice Evra đã tiết lộ cách Sir Alex Ferguson thuyết phục anh chọn Man Utd thay vì Liverpool vào năm xưa và so sánh cuộc gặp đầu tiên giống như "cuộc phỏng vấn với FBI".

Patrice Evra là hậu vệ trái cực kỳ thành công ở Man Utd và cựu cầu thủ người Pháp cũng rất được yêu mến không chỉ các đồng đội mà còn từ CĐV của Quỷ Đỏ. Evra ký hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford năm 2006 và đã có hơn 270 lần ra sân cho Man Utd trên mọi đấu trường.

Mới đây, Patrice Evra đã tiết lộ mình suýt chút nữa đã chuyển tới thi đấu cho "đối thủ truyền kiếp" của Man Utd là Liverpool nếu không có chiến thuật thuyết phục của Sir Alex Ferguson tại một sân bay ở Paris. Cựu hậu vệ cánh của Quỷ Đỏ nói đùa rằng người đó là cuộc gặp gỡ giống như "đang làm việc với FBI". 

patrice evra ky hop dong voi man utd nam 2006
Patrice Evra ký hợp đồng với Man Utd năm 2006.

Sau một mùa giải đột phá ở AS Monaco, Evra nói về việc anh đã bị thuyết phục bởi sự thẳng thắn và khắt khe của Sir Alex.

"Sir Alex đã nói chuyện với người đại diện của tôi và chúng tôi gặp nhau tại sân bay Charles de Gaulle ở Paris", Evra nói với kênh YouTube Vibe with Five của Rio Ferdinand.

"Tôi nhớ ông ấy đã hỏi những câu như: 'cậu có uống rượu không?' 'KHÔNG". 'Cậu có thích ra ngoài không? 'Cậu đã sẵn sàng để không thua một trận đấu? 'Cậu đã sẵn sàng để thậm chí không được ra sân thi đấu chưa?' 'Vâng'."

"Tôi cảm thấy như đó là một cuộc phỏng vấn từ FBI. Và khi tôi bắt tay ông ấy - tôi muốn nói rằng, 'Tôi đã sẵn sàng - nếu tôi làm ông ấy thất vọng thì người đàn ông này sẽ giết tôi mất', vì vậy điều đó thực sự ấn tượng,", Evra nói thêm.

evra cuc ky thanh cong trong mau ao cua quy do
Evra cực kỳ thành công trong màu áo của Quỷ Đỏ.

“Trước khi Man Utd đến, người đại diện của tôi nói rằng chúng tôi có Liverpool, Inter Milan và Man Utd. Tôi nhớ người đại diện của mình đã rất phấn khích và nói: 'Patrice, đó là Man Utd'."

"Tôi xem Man Utd vì Eric Cantona, điều này có ảnh hưởng lớn [đối với tôi], nhưng khi gặp Sir Alex Ferguson, bạn sẽ cảm thấy điều gì đó đặc biệt." 

"Nếu bạn làm tốt cho người đàn ông này, bạn sẽ giành chiến thắng và đạt được nhiều điều cho câu lạc bộ này."

Quyết định đó của Patrice Evra hóa ra lại rất đúng đắn với sự nghiệp của mình và cũng cực kỳ quan trọng đối với thành công của Man Utd. Để rồi sau này, cựu tuyển thủ người Pháp trở thành một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất thế giới và có 1 lần lọt vào đội hình tiêu biểu The FIFPRO World XI năm 2009.

patrice evra yeu man utd bang ca trai tim
Patrice Evra yêu Man Utd bằng cả trái tim.

Cầu thủ người Pháp rõ ràng sẽ đi vào lịch sử của Quỷ Đỏ với tư cách là một trong những "cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại của Man Utd" sau khi giành được 5 chức vô địch Premier League, 3 League Cup và 1 UEFA Champions League trong 8 năm thi đấu tại Old Trafford.

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên