sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Tottenham nhận tin buồn lực lượng trước 'đại chiến top 4' với Man Utd

Thứ năm, 27/04/2023 16:31 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

HLV tạm quyền Ryan Mason đã có những cập nhật liên quan tới tình hình lực lượng của Tottenham trước thềm trận đấu quan trọng với Man Utd ở vòng 33 Premier League.

HLV tạm quyền của Tottenham, Ryan Mason, đã bác bỏ những gợi ý rằng mình sẽ tìm cách thực hiện những thay đổi cơ bản cho Gà Trống trước cuộc đụng độ với Man Utd ở vòng 33 Premier League

Về mặt lực lượng, chiến lược gia trẻ tuổi này cũng cho biết khả năng ra sân của Hugo Lloris, Ben Davies và Clement Lenglet trước Man Utd vẫn còn đang bỏ ngỏ. Bên cạnh đó thì những cầu thủ đang bị chấn thương dài hạn là Rodrigo Bentancur, Yves Bissouma, Emerson Royal và Ryan Sessegnon sẽ chắc chắn vắng mặt.

ryan mason da tung dan dat tottenham trong qua khu
Ryan Mason đã từng dẫn dắt Tottenham trong quá khứ.

Còn nhớ trong những trận đấu dẫn dắt Tottenham ở quá khứ, Ryan Mason thường xuyên sử dụng sơ đồ bao gồm với 4 cầu thủ phòng ngự. Trận đấu được nhớ nhất của vị chiến lược gia này đó chính là thất bại với tỉ số 0-1 trước Man City tại Chung kết Carabao Cup 2021. Với một chiến lược gia ít kinh nghiệm, việc để thua trước đoàn quân của HLV Pep Guardiola vào thời điểm đó là không bất ngờ.

Nhìn vào hệ thống vận hành chiến thuật, rất có thể Ryan Mason sẽ tiếp tục sử dụng sở đồ với 4 cầu thủ phòng ngự ở trận đấu tới đây với Man Utd thay vì 5 người giống như Antonio Conte. Những cái tên tốt nhất ở thời điểm hiện tại của Tottenham ở vị trí này có lẽ sẽ là Ivan Perisic, Christian Romero, Eric Dier và tân binh Pedro Porro.

Khu vực trung tuyến có lẽ sẽ không có nhiều xáo trộn với sự góp mặt của Oliver Skipp cùng Pierre-Emile Hojbjerg khi hai cái tên này sẽ đá cặp cùng nhau để hỗ trợ và đảm bảo khả năng tranh chấp giữa sân. Trong khi đó, Harry Kane hoàn toàn có thể được HLV Ryan Mason đá lùi sâu hơn so với thường lệ và chơi như một cầu thủ tiền vệ công

tran chien vo cung quan trong voi tottenham
Trận chiến vô cùng quan trọng với Tottenham.

Hàng công của Tottenham lúc này có lẽ, không ai có thể chạm tới vị trí cánh trái của Son Heung-Min trong khi Richarlison rất có thể sẽ được HLV Ryan Mason đưa ra sân ngay từ đầu và chơi cao nhất trong bộ ba tiền đạo. Vị trí hàng làng cánh phải có lẽ sẽ được nắm giữ bởi Dejan Kulusevski dù rằng cầu thủ này không có một mùa giải trình diễn thực sự tốt.

Mặt khác, thay vì chờ đợi vào một đội hình quen thuộc của Tottenham, CĐV Gà Trống hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào việc HLV Ryan Mason sẽ đưa ra một phương án tiếp cận trận đấu mới lạ và gây bất ngờ cho Man Utd. 

Ngoài ra đó là chưa kể, Tottenham sẽ có lợi thế sân nhà ở trận đấu vô cùng quan trọng này, mang rất nhiều ý nghĩa đến cuộc đua top 4 Premier League của cả hai đội.

Đội hình dự kiến ​​của Spurs (4-2-3-1): Forster, Perisic, Romero, Dier, Porro, Højbjerg, Skipp, Kane, Kulusevski, Richardson, Son.

Theo dõi Sports442 trên