sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV Troussier từ chối lương 10 tỷ đồng/tháng, dẫn dắt ĐT Việt Nam để chứng minh đẳng cấp chưa 'lỗi thời'

Thứ năm, 23/02/2023 15:00 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trái với những đồn đoán, HLV Troussier sẽ nhận mức lương không quá cao khi kế nhiệm thầy Park dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Thời gian qua, có nhiều thông tin trái ngược về mức lương VFF trả cho HLV Philippe Troussier. Ban đầu, chiến lược gia người Pháp được cho là nhận lương 4 tỷ đồng/tháng, nhưng sau đó chỉ nhận hơn 1 tỷ đồng/tháng, chênh lệch không quá nhiều với người tiền nhiệm Park Hang Seo. 

hlv troussier vs hlv park
HLV Troussier sẽ nhận mức lương không quá chênh lệch với người tiền nhiệm Park Hang Seo

Thông tin mới nhất liên quan tới vấn đề lương của HLV Philippe Troussier, HLV Nguyễn Mạnh Cường - HLV tại Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ PVF, người đã từng có cơ hội làm việc cùng HLV Troussier, đã có tiết lộ điều bất ngờ với Vietnamnet. Theo đó ông Nguyễn Mạnh Cường bật mí: 

"Trước World Cup 2022, có một đội châu Phi từng mời với mức lương 300.000 USD/tháng (tương đương khoảng 10 tỷ đồng/tháng) nhưng HLV Philippe Troussier từ chối. Ông HLV Philippe Troussier nói mình chỉ muốn làm việc ở Việt Nam", HLV Mạnh Cường cho biết.

hlv Philippe Troussier
HLV Troussier từ chối mức lương cực khủng trước khi về dẫn dắt ĐT Việt Nam

Trong khi đó  Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF Trần Anh Tú cũng khẳng định HLV Troussier không quá quan tâm đến vấn đề tài chính khi dẫn đắt ĐT Việt Nam, điều này giúp bản hợp đồng giữa VFF và chiến lược gia người Pháp được hoàn thành sớm hơn dự định rất nhiều: 

"Khi VFF đặt vấn đề mời HLV Philippe Troussier, vấn đề khó khăn nhất là tiền. Liệu chúng ta có đáp ứng được ông ấy hay không. Chúng tôi phải tiến hành song song hai công việc là tìm nguồn tài trợ và đàm phán với ông Troussier.

Tuy nhiên, khó khăn chủ yếu là pháp lý, còn lại hai bên đều có sự đồng thuận rất nhanh. VFF rất muốn mời còn ông Troussier rất muốn sang Việt Nam. Ông Troussier cho biết chỉ muốn làm việc ở Việt Nam. Đó là điều kiện rất thuận lợi với chúng ta.

Chúng tôi rất ngạc nhiên về vấn đề thỏa thuận tài chính. Hai bên đều rất hài lòng. Tất nhiên HLV Troussier cũng có những yêu cầu khá cao, nhưng chúng tôi đàm phán thì ông ấy chấp nhận hạ thấp. Tôi nghĩ khó có HLV nổi tiếng nào lại làm như vậy, sẵn sàng hạ vấn đề tài chính để đạt được niềm đam mê làm việc ở Việt Nam", Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF Trần Anh Tú cho biết.​

VIDEO: HLV Park Hang Seo động viên ĐT Việt Nam 
Theo dõi Sports442 trên