sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Tấm băng thủ quân của Man Utd sắp có chủ mới?

Thứ ba, 21/02/2023 20:59 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Tấm băng thủ quân của Man Utd hoàn toàn có thể đổi chủ và người được HLV Erik ten Hag tin tưởng lựa chọn không ai khác ngoài Bruno Fernandes.

Trước khi HLV Erik ten Hag ngồi vào "ghế nóng" tại Old Trafford, tấm băng thủ quân của Man Utd được nắm giữ bởi trung vệ Harry Maguire. Đã có nhiều đồn đoán rằng vị chiến lược gia người Hà Lan sẽ chỉ định cái tên khác làm đội trưởng khi lên tiếp quản. Dẫu vậy thì ông đã quyết định không có bất cứ sự thay đổi nào.

bruno fernandes sap duoc trao bang thu quan
Bruno Fernandes là người thường xuyên được đeo băng thủ quân của Man Utd mùa này

Mặc dù vậy thì thực chất, người đeo tấm băng thủ quân mỗi khi Quỷ Đỏ thi đấu trên sân là cái tên Bruno Fernandes khi anh được HLV Erik ten Hag chỉ định. Harry Maguire đương nhiên vẫn là đội trưởng nhưng đây là mùa giải mà trung vệ người Anh không được ra sân nhiều khi gặp khó khăn trong việc cạnh tranh một vị trí chính thức nơi mặt trận phòng ngự. HLV Erik ten Hag vẫn ưu tiên sự dụng bộ đôi Raphael Varane - Lisandro Martinez hơn.

Nhìn cái cách mà tiền vệ người Bồ Đào Nha thể hiện ở trên sân, rõ ràng là anh đã làm rất tốt vai trò thủ lĩnh của mình. Thực sự không có ứng cử viên nào sáng giá hơn Bruno Fernandes cho vị trí đội trưởng mới của Man Utd trong trường hợp Harry Maguire chia tay đội chủ sân Old Trafford vào mùa hè tới đây.

Đích thân HLV Erik ten Hag cũng đã từng phát biểu những lời "có cánh" về khả năng lãnh đạo của Bruno Fernandes và tiền vệ người Bồ Đào Nha là tấm gương để các đồng đội noi theo.

erik ten hag coi bruno la doi truong tuong lai
Bruno Fernandes là một trong những cầu thủ ra sân nhiều nhất dưới thời HLV Erik ten Hag

Bruno Fernandes là một trong những cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho Man Utd ở mùa giải năm nay và cũng thể hiện sự ổn định đáng kinh ngạc. Vừa qua, tiền vệ sinh năm 1994 này cũng đã cán mốc 150 lần ra sân đá chính cho Quỷ Đỏ trên mọi đấu trường trong chiến thắng 2-0 của đội chủ sân Old Trafford trước Leicester. Đó là màn đối đầu mà cầu thủ người Bồ Đào Nha cũng đã mang về cho mình 2 đường kiến tạo và còn tái lập thành tích "khủng" với việc có được 9 đường chuyền quan trọng, nhiều nhất trong một trận đấu tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Sắp tới đây, Man Utd sẽ có màn tái đấu với Barcelona trong khuôn khổ trận đấu lượt về vòng 1/16 UEFA Europa League. Sau đó vào cuối tuần, thêm một màn đối đầu vô cùng quan trọng nữa khi Quỷ Đỏ chạm trán với Newcastle ở chung kết Carabao Cup. Sự ổn định của Bruno Fernandes chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho đội chủ sân Old Trafford trong những trận đấu đó.

Theo dõi Sports442 trên