sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

'Ngược dòng' ấn tượng, Man City 'đè bẹp' Liverpool tại Etihad

Thứ bảy, 01/04/2023 20:30 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Mặc dù để cho đối phương vươn lên dẫn trước nhưng bằng bản lĩnh của nhà ĐKVĐ Premier League, Man City đã "ngược dòng" giành thắng lợi ấn tượng với tỉ số 3-1.

MAN CITY 4-1 LIVERPOOL

GHI BÀN

Man City: Alvarez (27'), De Bruyne (47'), Gundogan (53'), Grealish (74')

Liverpool: Salah (17')

Đội hình ra sân

Man City: Ederson, Stones, Akanji, Dias, Ake, Rodrigo, Gundogan, De Bruyne, Mahrez, Grealish, Alvarez.

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson, Fabinho, Henderson, Elliott, Jota, Salah, Gakpo.

Sau những buổi kiểm tra chấn thương, Erling Haaland đã không thể ra sân và đó là mất mát lớn với Man City. Người được lựa chọn là "nhà vô địch World Cup 2022" - Julian Alvarez để đá cao nhất trên hàng công của The Citizens.

man city la doi choi tot hon tran nay
Man City là đội chơi tốt hơn so với Liverpool.

Trong quãng thời gian đầu trận, Man City đã kiểm soát bóng với thời lượng hơn 80% ở trên sân. Thế nhưng, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã phải nhận những đòn "hồi mã thương" tới từ Liverpool.

Từ một tình huống chuyển đổi trạng thái rất nhanh, sau đường chuyền dài của đồng đội, Diogo Jota đã có pha thoát xuống vô cùng ấn tượng. Mặc dù đã để cho hậu vệ Manuel Akanji áp sát nhưng cầu thủ người Bồ Đào Nha vẫn đủ sự khôn khéo để có được chuyền ra vừa qua giúp Mohamed Salah băng vào cứa lòng về góc xa mở tỉ số trận đấu.

Tuy nhiên, Man City sau đó đã có thấy bản lĩnh của nhà ĐKVĐ Premier League. Một tình huống triển khai và phối hợp mẫu mực của các cầu thủ đội chủ nhà trước khi đưa bóng sang cánh trái cho Jack Grealish. Cầu thủ người Anh đã có pha căng ngang vào phía trong để Julian Alvarez băng vào đệm bóng gỡ hòa 1-1 cho The Citizens.

salah tiep tuc cho thay minh la khac tinh cua man city
Salah tiếp tục cho thấy mình là khắc tinh của Man City.

Những phút sau đó hai đội chơi ăn miếng trả miếng nhưng không bên nào có được thêm bàn thắng. Hai đội rời sân sau hiệp 1 với tỷ số hòa 1-1.

Ngay đầu hiệp 2, khi mà nhiều CĐV của Man City còn chưa ổn định vị trí thì Man City đã có bàn thắng nâng tỉ số lên thành 2-1. Một pha bóng cho thấy nhãn quan ấn tượng của Julian Alvarez với đường mở bóng sang cánh phải cho Riyad Mahrez trước khi cầu thủ này căng ngang để Kevin De Bruyne đệm bóng nhẹ nhàng vào lưới Alisson Becker. 

Tới phút thứ 53, Man City tiếp tục nâng tỉ số lên thành 3-1 với tình huống dứt điểm bình tĩnh của Ilkay Gundogan sau một tình huống lộn xộn trước đó. Một sự áp đảo hoàn toàn của The Citizens.

man city co duoc thang loi xung dang
Man City có được thắng lợi xứng đáng.

Những phút còn lại, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã kiểm soát hoàn toàn thế trận trong khi Liverpool của Jurgen Klopp hoàn toàn bất lực. Việc Man City còn mang về thêm 1 bàn thắng nữa của Jack Grealish ở phút thứ 74.

Chung cuộc Man City đã hoàn toàn "hủy diệt" Liverpool với tỉ số 4-1. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola tiếp tục duy trì thế bám đuổi Arsenal. Trong khi đó ở bên kia chiến tuyến, đội bóng của HLV Jurgen Klopp chắc chắn sẽ bị top 4 nới rộng khoảng cách.

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên