sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Lộ diện ứng viên mới nhất được lựa chọn vào ghế nóng tại Tottenham Stadium

Thứ bảy, 01/04/2023 11:52 (GMT+7)
Kim Giáp
BTV Thể thao

Vincent Kompany, HLV đang giúp Burnley dẫn đầu giải hạng Nhất Anh, bất ngờ lọt vào tầm ngắm của Tottenham Hotspur sau sự ra đi của Antonio Conte.

Chủ tịch Spurs, Daniel Levy, cảm thấy ấn tượng với màn trình diễn của Kompany trên băng ghế huấn luyện Burnley mùa này. Chiến lược gia 36 tuổi được cho là đang dẫn đầu danh sách ứng cử viên mà "Gà trống" nhắm đến cho chiếc ghế nóng tại CLB.

Theo Sun Sports, Tottenham đã gửi lời đề nghị đến Kompany. Bản thân vị thuyền trưởng người Bỉ cũng hứng thú với vị trí HLV tại đội bóng thành London. Chỉ mới chính thức bắt đầu sự nghiệp huấn luyện vào năm 2020, viễn cảnh làm việc tại Premier League mùa sau sẽ là bước tiến lớn cho cựu cầu thủ Manchester City.

0_kompany-1
Vicent Kompany đang rất thành công cùng với Burnley tại Championship.

Có thể nói, cựu trung vệ của Manchester City đang gây ấn tượng mạnh mẽ trong mùa giải năm nay khi biến Burnley thành một tập thể rất mạnh và đồng đều tại Championship. Sau 37 vòng đấu, CLB này mới để thua 2 trận và giành đến 24 chiến thắng, ghi 74 bàn và chỉ thủng lưới 29 lần. Tuy vậy, bổ nhiệm Kompany sẽ là một quyết định tương đối mạo hiểm, bởi ông chưa từng có kinh nghiệm dẫn dắt bất kỳ CLB nào ở Premier League.

Cựu tiền đạo Chelsea, Tony Cascarino tin rằng Tottenham Hotspur nên cố gắng bổ nhiệm Vincent Kompany:

"Tôi nghĩ Vincent Kompany sẽ là một lựa chọn tuyệt vời sau những thành tích cực tốt của anh ấy tại Burnley mùa này. Anh ấy không được cấp nhiều tiền mua sắm cầu thủ nhưng đã thay đổi đội bóng nhờ áp dụng một phong cách chơi mới”. 

“Kompany trẻ và có khát khao rất lớn, anh ấy sẽ truyền động lực cho các cầu thủ. Tôi nghĩ một lời đề nghị tốt có thể giúp Tottenham có được điều mình cần”.

Icon_BELGAIMAGE-181942462
Vincent Kompany đang là ứng cử viên số một cho vị trí ghế nóng tại Tottenham Stadium.

Sau khi Conte chia tay Tottenham. Trợ lý Cristian Stellini được "Gà trống" bổ nhiệm làm HLV tạm quyền trong phần còn lại của mùa giải. Ngoài Kompany, Spurs cũng đang săn đón Julian Nagelsmann, người vừa bị Bayern Munich sa thải. Cựu HLV đội chủ sân Tottenham Hotspur, Mauricio Pochettino, được cho cũng có khả năng trở lại chiếc ghế nóng của CLB. Bên cạnh đó, Luis Enrique, Marco Silva và Thomas Frank là những cái tên khác lọt vào tầm ngắm của chủ tịch Levy.

Tottenham Hotspur đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League. Nhưng đã thi đấu nhiều hơn 2 đối thủ bám đuổi phía sau là Newcastle và Liverpool tới 2 trận. Nếu như không nhanh chóng tìm lại được mạch chiến thắng, Tottenham Hotspur hoàn toàn có thể mất suất dự Champions League mùa sau. 

(VIDEO: Heung Min son goal against Liverpool - Tottenham Vs Liverpool)
Theo dõi Sports442 trên