sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Hòa bạc nhược Aston Villa, Liverpool tự làm khó mình trong cuộc đua top 4

Thứ bảy, 20/05/2023 23:26 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Thi đấu thiếu cẩn trọng, Liverpool đã để cho Aston Villa cầm hòa với tỉ số 1-1 ngay trên sân nhà Anfield trong khuôn khổ vòng 37 Premier League.

Liverpool 1-1 Aston Villa

Bàn thắng

Liverpool: Firmino (89')

Aston Villa: Ramsey (27')

Đội hình ra sân

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson, Jones, Fabinho, Henderson, Salah, Gakpo. Diaz.

Aston Villa: Martinez, Cash, Konsa, Mings, Digne, McGinn, Kamara, Luiz, Ramsey, Bailey, Watkins.

Sự khó khăn với Liverpool đã được dự báo từ trước nhưng trong khoảng 20 phút đầu trận thì đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã thi đấu tốt hơn ở trên sân. Tuy nhiên ở phút thứ 20 của trận đấu, sự bất cẩn nơi hàng phòng ngự với sai lầm của Ibrahima Konate đã khiến cho The Kop phải nhận tình huống đá phạt đền.

May cho đoàn quân của HLV Jurgen Klopp là họ đã không để thủng lưới khi mà Ollie Watkins đã thực hiện đi ra ngoài khung thành. Bản thân thủ thành Alisson Becker đã có pha đổ người đúng hướng.

mot ngay thi dau khong tot cua liverpool
Một ngày thi đấu không tốt của Liverpool.

Tuy nhiên, Aston Villa cũng không phải chờ đợi quá lâu để được ăn mừng bàn thắng gỡ hòa. Ở phút thứ 27 của trận đấu, một tình huống lộ xộn trước vòng cấm của Liverpool, bóng đến chân Douglas Luiz và cầu thủ này đã có pha tạt bóng chuẩn xác vào vòng cấm để Jacob Ramsey tung cú đệm lòng chính xác tung lưới Alisson Becker. 

Sau bàn thua, sự hưng phấn giúp cho đoàn quân của HLV Unai Emery liên tục có những tình huống tấn công nguy hiểm. Thế nhưng thật đáng tiếc là các chân sút của Aston Villa đã không thể tận dụng được để mang về cho mình bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Trong quãng thời gian sau đó của hiệp đấu thứ 2, Liverpool là đội chơi áp đảo hơn khi họ cho thấy quyết tâm trong việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Dẫu vậy thì ngay cả khi đưa được bóng vào lưới, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp vẫn bị từ chốt vì lỗi việt vị sau khi trọng tài tham khoải VAR. 

tran hoa khien cho co hoi top 4 cua liverpool hep di rat nhieu
Trận hòa khiến cho cơ hội top 4 của Liverpool hẹp đi rất nhiều.

Sức ép của Liverpool về cuối trận càng lúc càng được gia tăng lên. Sau những nỗ lực bền bỉ thì cuối cùng The Kop cũng đã có được cho mình bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 89. Mohamed Salah có pha đưa bóng vào chuẩn xác để Roberto Firmino băng vào đệm bóng cận thành đầy tinh tế.

Trong những phút còn lại, Liverpool đã không thể có được thêm bàn thắng nào dù đã rất nỗ lực, qua đó chỉ có được cho mình 1 điểm ở trận đấu này với Aston Villa dù có lợi thế sân nhà Anfield.

Theo dõi Sports442 trên