sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Báo chí vùng Vịnh 'thất điên bát đảo' khi nhìn U20 Việt Nam ban bật Tiki Taka trước Qatar

Chủ nhật, 05/03/2023 08:30 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Truyền thông vùng Vịnh không khỏi ngỡ ngàng trước chiến thắng 2-1 của U20 Việt Nam trước Qatar tại VCK U20 châu Á.

Báo chí vùng vịnh đều tỏ ra bất ngờ về chiến thắng của U20 Việt Nam trước Qatar. Nhưng nhìn chung, tất cả đều công nhận thắng lợi xứng đáng của đại diện ĐNÁ. 

Với nhan đề bài viết: "U20 Việt Nam đã khiến Qatar choáng váng", tờ Al Koora bình luận: "Việt Nam đã đánh bại Qatar 2-1 ở lượt trận thứ hai của bảng B Cúp bóng đá U20 châu Á đang được tổ chức tại Uzbekistan. 2 chiến thắng liên tiếp đưa Việt Nam lên đầu bảng, đứng trên cả Australia và đặc biệt là Iran.

Trước Qatar vốn được đánh giá nhỉnh hơn, Việt Nam thực tế cầm bóng ít hơn nhưng số cơ hội của họ lại vượt trội. Và họ đã cụ thể hóa sự sắc bén của mình bằng bàn thắng ở thời gian cuối mỗi hiệp. Qatar chỉ có được bàn thắng nhờ cú đá penalty thành công".

u20 viet nam vs u20 qatar
U20 Việt Nam đả bại U20 Qatar tại lượt trận 2 VCK U20 châu Á một cách ngoạn mục

Trong khi đó, trang Al Koraon cho rằng những gì đã thể hiện cho thấy đà sa sút của bóng đá Qatar, khi họ thi đấu tệ từ World Cup đến Cúp Vùng vịnh (thua cả Bahrain và Iraq).

"Dù chỉ là giải trẻ nhưng kết quả trận đấu với U20 Việt Nam đã chỉ ra phần nào sự sa sút của bóng đá Qatar. Các cầu thủ trẻ Qatar chỉ hơn được đối thủ về thời gian cầm bóng và số đường chuyền, trong khi họ không thể tạo ra khác biệt ở 1/3 cuối sân", Al Koraon viết.

"Hai trận thua đã khiến U20 Qatar gần như hết hy vọng đi tiếp. Đây là kết cục xứng đáng khi các cầu thủ có những màn thể hiện kém xa đối phương".

u20 viet nam vs u20 qatar
Báo chí vùng Vịnh dành cơn mưa lời khen cho màn trình diễn của U20 Việt Nam

Báo chí Qatar cũng "choáng váng" khi nhìn đội nhà bị U20 Việt Nam đả bại đầy cay đắng và chắc suất bị loại. “U20 Qatar thua U20 Việt Nam ở giải châu Á”, Marsalqatar giật tít ngắn gọn. 

Marsalqatar cho rằng U20 Qatar đã phung phí quá nhiều cơ hội dù kiểm soát bóng vượt trội và cuối cùng phải trả giá đắt: "U20 Việt Nam đã giật lấy 3 điểm nhờ bàn thắng quý giá ở phút cuối của trận đấu. Sau khi Văn Trường đánh đầu ghi bàn, U20 Qatar đã không kịp xoay chuyển tình thế”. 

Truyền thông của Uzbekistan thậm chí còn nhận định nhầm rằng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã đoạt vé đi tiếp. “U20 Việt Nam thắng U20 Qatar và giành vé vào tứ kết”, Sports.uz khẳng định.

VIDEO: Bàn thắng của Trần Thành đưa U19 Việt Nam đến U20 World Cup 
Theo dõi Sports442 trên