sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Nhẹ nhàng đánh bại đối thủ 'không phải dạng vừa', Man City phả hơi nóng vào ngôi đầu của Arsenal

Thứ bảy, 04/03/2023 22:11 (GMT+7)

(Kết quả bóng đá Man City vs Newcastle) - The Citizens đã có chiến thắng dễ dàng trước Newcastle trên sân nhà thuộc khuôn khổ vòng 26 Ngoại hạng Anh 2022/23.

MAN CITY 2-0 NEWCASTLE

GHI BÀN: Foden 15', Bernardo Silva 67'

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

  • MAN CITY: Ederson, Walker, Akanji, Dias, Ake, Rodrigo, De Bruyne, Gundogan, Foden, Grealish, Haaland
  • NEWCASTLE: Pope, Trippier, Lascelles, Botman, Burmn, Bruno, Longstaff, Joelinton, Almiron, Gordon, Wilson

Tối ngày 4/3 (theo giờ Việt Nam), Man City bước vào trận đấu tại vòng 26 Ngoại hạng Anh trên sân nhà gặp đối thủ đáng gờm là Newcastle.Với lợi thế sân nhà cùng chất lượng đội hình vượt trội, The Citizens đã không gặp khó khăn trong việc kiểm soát thế trận và tạo ra một vài tình huống bóng nguy hiểm lên phần sân đối phương. Phút thứ 15 của trận đấu, đội chủ nhà đã có bàn mở tỉ số sau pha rê bóng và dứt điểm cực kỳ đẳng cấp của Phil Foden.

Man City vs Newcaslte
Man City có được thắng lợi quan trọng trước Newcastle

Trong khi Grealish, Foden tung hoành ở hai cánh thì ở phía trong, Erling Haaland lại gặp khó trước sự đeo bám của các trung vệ đội khách. Chân sút người Na Uy chỉ có một cú dứt điểm ở phút 35 nhưng bóng đi chệch cột trong gang tấc.

Ở chiều ngược lại, Newcastle chơi lép vế nhưng vẫn có một vài cơ hội khá ngon ăn từ những pha phản công. Nathan Ake có ngày thi đấu xuất sắc khi giúp chủ nhà tránh khỏi bàn thua mười mươi sau cú sút cận thành của Sean Longstaff.

Sang hiệp hai, ông Eddie Howe thực hiện cùng lúc 3 sự điều chỉnh để tăng cường sức mạnh hàng công. Josep Willock, Alexander Isak, Allan Saint-Maximin vào sân và giúp thế trận của Newcastle khởi sắc. Trong vòng ít phút, 64 và 65, "Chích chòe" có 2 lần hãm thành nhưng vẫn không thể tận dụng để ghi bàn gỡ.

Man City
Man City tiếp tục bám đuổi gắt gao Arsenal trên bảng xếp hạng

Trong lúc tưởng như họ sẽ có được bàn thắng gỡ hòa thì lại phải nhận thêm bàn thua. Từ pha phối hợp nhuần nhuyễn của các cầu thủ Man City, bóng đến chân Bernardo Silva và anh có pha dứt điểm với đưa bóng vào lưới của Nick Pope nâng tỷ số lên 2-0.

Những phút sau đó, Man City chủ động chơi chậm để giữ sức và giữ chân. Chính vì thế, Newcastle dù rất cố gắng nhưng cũng không thể có được bàn thắng.

Với kết quả trên, thầy trò HLV Pep Guardiola tạm thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Arsenal xuống còn 2 điểm và tạo đà tâm lý tốt trong các trận đấu sắp tới.

VIDEO: Neymar đẳng cấp siêu sao, tự kiến tạo tự ghi bàn

Theo dõi Sports442 trên