sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

AFC nhầm lẫn "dở khóc dở cười", chúc mừng U20 Việt Nam lọt vào tứ kết U20 châu Á

Chủ nhật, 05/03/2023 16:58 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

LĐBĐ châu Á (AFC) đã có sự nhầm lẫn khi đăng đàn chúc mừng U20 Việt Nam lọt vào tứ kết VCK U20 châu Á 2023 sau trận thắng Qatar.

Tối 4/3, U20 Việt Nam viết tiếp hành trình kỳ diệu của mình tại VCK U20 châu Á 2023 khi xuất sắc đánh bại đối thủ trên cơ là U20 Qatar.

Sau hai lượt trận, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn hiện dẫn đầu bảng B với 6 điểm trọn vẹn, qua đó nắm lợi thế lớn trong cuộc đua giành tấm vé vào tứ kết giải đấu năm nay.

u20 viet nam u20 qatar
U20 Việt Nam rộng cửa vào tứ kết U20 châu Á năm nay. Ảnh: AFC

Đáng chú ý sau trận đấu này, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã mắc phải nhầm lẫn "dở khóc dở cười". Trên bài đăng tải kết quả trận đấu, AFC khẳng định U20 Việt Nam đã trở thành đội tuyển đầu tiên giành vé vào tứ kết U20 châu Á 2023, dù thực tế kết quả chưa được ngã ngũ.

AFC viết: “Chiến thắng kịch tính tại Fergana giúp Việt Nam giành thêm 3 điểm và trở thành đội tuyển đầu tiên giành vé vào tứ kết!”

bai dang cua afc
Bài đăng nhầm lẫn của AFC

Theo đó, AFC đã tính toán nhầm khi U20 Việt Nam vẫn chưa chắc suất vượt qua vòng bảng U20 châu Á năm nay mà vẫn còn nguy cơ bị loại ở trận cuối gặp Iran. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chưa chắc đi tiếp với 6 điểm và U20 Qatar cũng chưa chắc bị loại cho dù chưa có điểm nào. Vì vậy, cơ hội đi tiếp vẫn chia cho cả 4 đội của bảng.

Sau đó không lâu, AFC đã phát hiện sai sót và sửa lại bài viết thành: “Nguyễn Văn Trường ghi bàn giúp Việt Nam giành chiến thắng kịch tính tại Fergana và khiến Qatar tan nát hy vọng”.

Bên cạnh đó, AFC cũng dành lời khen cho sự bền bỉ của đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn: “U20 Việt Nam tiếp tục chơi phòng ngự phản công và kế hoạch của họ suýt đã có hiệu quả ngay khi Văn Trường chuyền cho Văn Cường thoát xuống và dứt điểm trong vòng cấm. Tuy nhiên, thủ môn của U20 Qatar Amir Hassan cản phá thành công".

“Sự kiên trì của đội bóng Đông Nam Á đã được đền đáp trong giai đoạn cuối của hiệp một khi Nguyễn Văn Trường chuyền dài tuyệt vời cho Nguyễn Quốc Việt, người đã sau đó đánh bại hậu vệ đối phương theo kèm mình trước khi dứt điểm tung lưới thủ môn Hassan”, AFC viết.

(VIDEO: Bàn thắng của Trần Thành đưa U19 Việt Nam đến U20 World Cup)
Theo dõi Sports442 trên