sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Cày ải liên tục trên mọi đấu trường, Van Dijk khẳng định không phải Robot với động cơ vĩnh cửu

Thứ bảy, 04/03/2023 18:27 (GMT+7)

Việc phải liên tục ra sân ngay sau khi bình phục chấn thương ảnh hưởng rất nhiều tới thể trạng của Virgil van Dijk khiến anh tỏ ra khó chịu.

Mùa giải năm nay, van Dijk cho thấy sự đi xuống ở mặt phong độ. Cầu thủ người Hà Lan không còn sự quyết đoán và chính xác như ở những mùa giải trước.

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với The Times, hậu vệ của Liverpool cho biết mình "kiệt sức" sau quãng thời gian phải cày ải quá nhiều. Virgil van Dijk chia sẻ: "Sau khi bình phục chấn thương đầu gối, tôi trở lại và đá toàn bộ các trận đấu ở Premier League. Ai cũng muốn tôi ra sân và tôi cũng vậy".

Van Dijk Liverpool
Van Dijk dường như cảm thấy kiệt sức vì liên tục thi đấu thời gian qua

“Từ tận trước World Cup, tôi đã thoáng qua suy nghĩ là nên nghỉ ngơi một chút để chuẩn bị thể lực sẵn sàng. Nhưng rồi đã không làm vậy vì tôi luôn muốn thi đấu và có trách nhiệm với tầm ảnh hưởng tại Liverpool. Tôi yêu CLB này và nỗ lực mỗi ngày cho thành công của tập thể. Thật không may khi cơ thể đã không thể theo kịp ý chí”, Van Dijk chia sẻ thêm.

“Tôi không phải là robot. Việc tham gia World Cup, chiến đấu hết mình ở đó xong chỉ nghỉ ngơi một tuần rồi liền quay trở lại cấp CLB, không phải là quyết định đúng đắn. Thế nhưng, tôi tin mọi thứ xảy ra đều có lý do của nó. Sai lầm cho ta kinh nghiệm quý báu. Sáu tuần ngồi ngoài là cơ hội tốt để tôi suy ngẫm, giúp đầu gối ổn định một chút và sẵn sàng cho phần còn lại của mùa giải”, Van Dijk nhấn mạnh.

Van Dijk kiet suc
Phong độ của Van Dijk không còn được duy trì cao như năm 2019

Thống kê cho thấy kể từ tháng 8/2021, thời điểm van Dijk trở lại sau chấn thương dây chằng, hậu vệ này nằm trong số những cầu thủ thi đấu nhiều nhất khắp châu Âu. Chỉ có 15 cầu thủ có nhiều phút thi đấu hơn hậu vệ người Hà Lan trong cùng thời điểm.

Liverpool đang đứng thứ 6 trên BXH Premier League, kém đội hạng 4 Tottenham 6 điểm nhưng đá ít hơn một trận. Cơ hội cạnh tranh vé dự Champions League vẫn trong tầm tay, nhất là khi họ đang chơi tốt dần.

Đoàn quân của Klopp đã giữ sạch lưới trận thứ 4 liên tiếp tại Premier League. Thế nhưng, chuyến viếng thăm sân Old Trafford của MU vào cuối tuần này sẽ lại là thử thách thực sự.

VIDEO: Neymar đẳng cấp siêu sao, tự kiến tạo tự ghi bàn

Theo dõi Sports442 trên