sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Kịch bản "như mơ, như thơ" để U20 Việt Nam hiên ngang vào Tứ kết giải châu Á

Chủ nhật, 05/03/2023 11:27 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

U20 Việt Nam đang nắm quyền tự quyết, nhưng vẫn có khả năng bị loại nếu thua Iran ở lượt cuối vòng bảng U20 châu Á.

Sau chiến thắng ngọt ngào trước U20 Qatar vào tối qua 4/3, U20 Việt Nam đang dẫn đầu bảng B - bảng xếp hạng VCK U20 châu Á với 6 điểm. 

Hai đội xếp sau là Australia, Iran với cùng 3 điểm. Trong khi đó, U20 Qatar đứng cuối bảng khi chưa giành được điểm số nào và khả năng bị loại là rất lớn. Ở lượt trận cuối cùng, U20 Việt Nam sẽ chạm trán Iran còn U20 Australia đối đầu Qatar. Cơ hội đi tiếp dành cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn là rất sáng sủa.

u20 viet nam
U20 Việt Nam đang rất rộng cửa đi tiếp sau chiến thắng trước U20 Qatar

Việt Nam nắm quyền tự quyết ở bảng B - BXH vòng chung kết U20 châu Á, và sẽ chắc chắn đi tiếp nếu không thua Iran ở lượt cuối lúc 17h thứ Ba 7/3, giờ Hà Nội. Khi đó, thầy trò Hoàng Anh Tuấn cũng chắc suất đầu bảng với ít nhất bảy điểm, và sẽ gặp đội nhì bảng A ở vòng Tứ kết.

Việt Nam cũng sẽ đi tiếp trong trường hợp Australia không thắng Qatar ở trận cùng giờ. Khi đó, ngay cả nếu thua Iran với bất cứ tỷ số nào, Việt Nam vẫn vào tứ kết nhưng chỉ với vị trí nhì bảng, và sẽ gặp đội nhất bảng A - nhiều khả năng là chủ nhà Uzbekistan.

Ngoài ra, chỉ còn một trường hợp để Việt Nam đi tiếp, đó là thất bại cách biệt chỉ một bàn, và ghi từ hai bàn trở lên trước Iran, chẳng hạn tỷ số 2-3, 3-4 hay 4-5.

BXH U20
Bảng xếp hạng bảng B - VCK U20 châu Á sau lượt trận thứ 2

​Theo điều lệ giải, khi có nhiều hơn một đội bằng điểm ở vòng bảng, chỉ số đối đầu giữa các đội sẽ được xét đến đầu tiên để xác định thứ bậc. Giả sử Australia thắng lượt cuối, còn Việt Nam thua Iran 2-3, ba đội này sẽ cũng được sáu điểm, phải xét tiêu chí đối đầu. Khi đó, ba đội đều ngang nhau ở hai tiêu chí đầu tiên, lần lượt là ba điểm và hiệu số 0.

Nhưng Iran sẽ đứng đầu bảng do ghi được nhiều bàn hơn (5 bàn), so với Việt Nam và Australia (cùng 3 bàn). U20 Việt Nam và Australia sẽ phải so đến tiêu chí thứ tư, và thầy trò Hoàng Anh Tuấn đứng trên do thắng Australia khi đối đầu.

VIDEO: U20 Việt Nam và màn trình diễn khiến New Zealand toát mồ hôi tại U20 World Cup
Theo dõi Sports442 trên