sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

David De Gea từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng của Man Utd

Thứ tư, 29/03/2023 16:27 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

David De Gea đã từ chối lời đề nghị đầu tiên của Man Utd về một bản hợp đồng mới, nhưng ở giai đoạn này, các cuộc đàm phán dự kiến ​​sẽ sớm đạt được kết quả khác tích cực hơn

David De Gea đang là chốt chặn vô cùng đáng tin cậy của Man Utd trong mùa giải năm nay và thủ thành người Tây Ban Nha đã không ít lần cứu nguy trong gang tấc giúp Quỷ Đỏ tránh khỏi việc để thủng lưới. Với những gì đã thể hiện, không quá bất ngờ khi đội chủ sân Old Trafford muốn "trói chân" cầu thủ sinh năm 1990 này thêm nhiều năm.

Hiện tại, David De Gea đang nhận mức lương 375.000 bảng/tuần được ký vào tháng 9 năm 2019. De Gea đã trở thành thủ môn được trả lương cao nhất thế giới kể từ đó. Thế nhưng ở tuổi 32, cả thủ thành người Tây Ban Nha cùng Man Utd đều hiểu rằng, De Gea sẽ phải giảm lương để ở lại theo nguồn tin của The Athletic.

david de gea van thi dau xuat than mua nay
David De Gea vẫn thi đấu xuất thần mùa này.

Cũng theo The Athletic, Man Utd mới đây đã đưa ra một đề nghị gia hạn hợp đồng mới khá tốt, nhưng đã bị David De Gea từ chối. Thủ thành người Tây Ban Nha đương nhiên muốn tiếp tục ở lại Old Trafford nhưng cảm thấy rằng màn trình diễn của mình trong mùa giải này vẫn là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của HLV Erik ten Hag và chế độ đãi ngộ nên được cân nhắc theo đó.

Đã có rất nhiều ý kiến trái chiều về việc bộ kỹ năng chơi chân của David De Gea không phù hợp với lối chơi kiểm soát mà HLV Erik ten Hag muốn xây dựng ở Man Utd. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Hà Lan vẫn đánh giá cao giá trị của De Gea và rất vui khi thủ thành người Tây Ban Nha tiếp tục gắn bó thêm nhiều năm tới. Ngoài ra có thể thấy, Ten Hag đã có những sự điều chỉnh lối chơi để phù hợp hơn với tình hình nhân sự mà ông nắm giữ trong tay. 

Ngoài ra, HLV Erik ten Hag cũng cảm thấy các vị trí khác cần được củng cố trước tiên bởi rõ ràng David De Gea vẫn mang tới những giá trị to lớn ở mùa giải năm nay. Ưu tiên lớn hơn của Man Utd đó chính là việc mang về một tiền đạo đẳng cấp và họ sẽ cần một khoản tiền đáng kể, chưa kể tới việc vị trí tiền vệ và hậu vệ phải cũng là nơi Quỷ Đỏ muốn nâng cấp. 

man utd khong coi viec thay the de gea la uu tien
Man Utd không coi việc thay thế De Gea là ưu tiên.

Với các quy định của Luật Công bằng tài chính ảnh hưởng đến ngân sách mùa hè của Man Utd dù bất kỳ ai là chủ sở hữu mới, thì việc thay thế David De Gea không được coi là ưu tiên. Thủ thành người Tây Ban Nha đã tận hưởng một mùa giải với những pha cứu thua xuất thần, điều này đã chứng minh vai trò quan trọng của De Gea trong việc giúp Man Utd giành danh hiệu Carabao Cup và có được thứ hạng tốt tại Premier League cũng như góp mặt ở tứ kết UEFA Europa League.

Man Utd có một điều khoản khác trong hợp đồng của David De Gea đó là tùy chọn tự động gia hạn thêm 1 năm. Nhưng đội chủ sân Old Trafford đã quyết định từ lâu rằng sẽ không kích hoạt và thay vào đó tìm cách thuyết phục thủ thành người Tây Ban Nha đặt bút ký vào một bản hợp đồng mới với mức lương phù hợp hơn. Đó cũng là mong muốn của cả hai bên.

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên