sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Lộ diện 5 cái tên đẳng cấp thế giới trong đội hình Man Utd

Thứ bảy, 25/02/2023 13:11 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Man Utd thực sự thể hiện ấn tượng trong chiến thắng trước Barcelona ở vòng play-off UEFA Europa League và ở đó, có những nhân tố đã thi đấu vô cùng nổi bật.

Marcus Rashford

Mặc dù không thể thêm một lần nữa sút tung lưới Barcelona, thế nhưng Marcus Rashford vẫn là một trong những chân sút nguy hiểm bậc nhất tại châu Âu lúc này. Tiền đạo người Anh đã đóng góp rất nhiều cho lối chơi chung của Quỷ Đỏ và khiến hàng thủ của đối phương liên tục phải để mắt tới. Điều đó đã tạo ra khoảng trống cho các đồng đội xung quanh tỏa sáng.

rashford dang thi dau rat an tuong
Marcus Rashford thi đấu cực kỳ ấn tượng ở Man Utd mùa này

Không chỉ chơi xuất sắc ở vị trí cánh trái sở trường, Rashford còn có thể hoạt động tốt khi được đẩy vào đá ở trung tâm nhờ kỹ thuật và khả năng dứt điểm đa dạng của mình. Những Antony, Bruno Fernandes và cả Fred đều đã được hưởng lợi từ điều đó ở chàng tiền đạo người Anh trong trận đấu vừa qua trước Barcelona.

Bruno Fernandes

bruno fernandes co the tro thanh doi truong moi cua man utd mua sau
Bruno Fernandes có thể trở thành đội trưởng mới của Man Utd mùa sau

Mặc dù là tác nhân khiến Man Utd phải chịu một quả đá phạt đền trong trận đấu với Barcelona ở vòng play-off UEFA Europa League, thế nhưng không thể phủ nhận công lao của tiền vệ người Tây Ban Nha. Sau đó anh cũng đóng góp 1 đường kiến tạo và góp công lớn trong bàn thắng thứ 2 của Quỷ Đỏ.

Nhìn chung, Bruno Fernandes là cái tên ổn định bậc nhất tại Man Utd trong những năm gần đây. Dù trải qua nhiều đời huấn luyện viên như Ole Gunnar Solskjaer, Ralf Rangnick hay hiện tại là Erik ten Hag, tiền vệ người Bồ Đào Nha vẫn là linh hồn trong lối chơi của Quỷ Đỏ. Sự bền bỉ đáng kinh ngạc, nhiệt huyết và tố chất lãnh đạo là điều mà cầu thủ sinh năm 1994 sở hữu.

Casemiro

casemiro la mot trong nhung tien ve phong ngu hay nhat the gioi
Casemiro là một trong những tiền vệ hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại

Tiền vệ người Brazil đã khẳng định được đẳng cấp của mình từ khi còn khoác áo Real Madrid. Không phải ngẫu nhiên mà cầu thủ này đã từng giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lên ngôi tới 5 lần tại UEFA Champions League.

Tới với môi trường bóng đá khắc nghiệt như Ngoại hạng Anh khi đã 30 tuổi, Casemiro bị đặt dấu hỏi rất lớn về khả năng thích nghi. Thế nhưng, anh đã đập tan đi điều đó bằng màn trình diễn ở trên sân. Bản lĩnh của một cầu thủ đẳng cấp thế giới đã được thể hiện và lúc này, tiền vệ người Brazil là nhân tố không thể thiếu nơi tuyến giữa của Quỷ Đỏ.

Raphael Varane

raphael varane thi dau vo cung hay
Raphael Varane đang thi đấu cực kỳ chắc chắn

Giống như Casemiro, Raphael Varane đã tạo dựng được tên tuổi của mình tại Real Madrid. Ngoài ra, anh còn là thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự của đội tuyển Pháp và giúp Gà Trống "Gô-loa" lên đỉnh thế giới với chức vô địch World Cup vào năm 2018.

Trong mùa giải đầu tiên tại Man Utd, Raphael Varane thường xuyên gặp chấn thương và có sự sa sút về mặt phong độ. Dẫu vậy thì dưới bàn tay của HLV Erik ten Hag, cầu thủ người Pháp đã lấy lại được "bản ngã" và thể chất sung mãn. Hơn nữa, Varane cũng đang kết hợp với Lisandro Martinez và tạo thành một trong những bộ đôi trung vệ hay nhất tại Ngoại hạng Anh lúc này.

Lisandro Martinez

lisandro martinez la ban hop dong chat luong cua man utd
Lisandro Martinez là bản hợp đồng vô cùng chất lượng của Man Utd

"Nhà vô địch World Cup 2022" là học trò cưng của HLV Erik ten Hag khi cả hai còn đang làm việc với nhau tại Ajax. Theo chân ông thầy người Hà Lan tới với Man Utd, Lisandro Martinez không mất quá nhiều thời gian để thích nghi với chiến thuật cũng như môi trường bóng đá Anh.

Đã có những lời chê bai về chiều cao 1m75 của cầu thủ này khi chơi ở trung tâm hàng phòng ngự. Jamie Carragher là người gay gắt nhất với điều đó khi cho rằng, thật khó để Lisandro Martinez có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ, nhất là ở môi trường bóng đá như Ngoại hạng Anh. Dẫu vậy, màn trình diễn đã qua của "nhà vô địch World Cup 2022" là hoàn toàn thuyết phục, thậm chí chính Carragher cũng đã lên tiếng thừa nhận sai lầm khi phát biểu như vậy.

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên