sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Bruno ngả mũ thán phục trước Ten Hag vì đã dùng 'bàn tay sắt' để tống Ronaldo khỏi Man Utd

Thứ sáu, 24/02/2023 11:03 (GMT+7)

Mới đây, Bruno Fernandes đã đưa ra những nhận xét cho thấy anh ủng hộ HLV Ten Hag. Thậm chí anh còn bày tỏ sự khâm phục về cách nhà cầm quân này đã trị Ronaldo.

Kể từ khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng Manchester United hồi mùa hè 2022, HLV Erik Ten Hag đã thay đổi mọi mặt của đội chủ sân Old Trafford. Chiến lược gia người Hà Lan đã thiết lập một kỷ luật thép tại phòng thay đồ, điều mà các đời HLV trước dù rất cố gắng nhưng cũng đều 'lực bất tòng tâm'.

Ten Hag vs Ronaldo
HLV Ten Hag đã làm chủ phòng thay đồ MU bằng việc "trừng trị" Ronaldo

Người hâm mộ Quỷ đỏ thậm chí đã liên tưởng HLV Ten Hag với thuyền trưởng vĩ đại nhất của đội bóng, Sir Alex Ferguson. Việc làm của Ten Hag đã tác động rất lớn đến Ronaldo hay Maguire để rồi cuối tháng 12/2022, Ronaldo đã chỉ trích chính MU khiến nội tình CLB này lục đục. Đây cũng là cách anh mở đường cho một cuộc chia tay ồn ào, nhưng cũng đồng thời mở ra một giai đoạn mới đầy tươi sáng của CLB chủ sân Old Trafford.

Kể từ khi không có Ronaldo, MU đã liên tục giành những chiến thắng để leo từ thứ 7 lên thứ 3 Ngoại hạng Anh, thậm chí hé mở cơ hội vô địch. Bruno Fernandes cũng hưởng lợi từ thay đổi này khi anh lấy lại vị thế “ông chủ” trên sân và liên tục tỏa sáng (in dấu giày vào 10 bàn trong 16 trận thời hậu Ronaldo so với 7 bàn qua 20 trận ở giai đoạn trước đó).

Thống kê cho thấy, kể từ khi gia nhập Quỷ đỏ vào tháng 1/2020, tiền vệ người Bồ là một trong 5 cầu thủ tham gia trực tiếp vào hơn 25 bàn thắng tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu cùng với Robert Lewandowski (37), Kylian Mbappe (33), Karim Benzema (27) và Mo Salah (27). Không những vậy, Bruno còn thể hiện vai trò thủ lĩnh thực thụ khi luôn chủ động mang đội bóng lại gần hơn với người hâm mộ.

Ten Hag vs Bruno
Bruno đang dần trở thành thủ lĩnh thực thụ của Man Utd dưới thời Ten Hag

Vì vậy, tiền vệ người Bồ Đào Nha rất biết ơn HLV Ten Hag: "Khi Ten Hag đến, chúng tôi đã bắt tay ngay vào tour du đấu. Tại các buổi tập, ông ấy đưa ra yêu cầu: làm theo hướng dẫn của tôi hoặc các bạn sẽ bị thải loại.

Bạn sẽ không được thi đấu. Ban đầu, mọi người hơi có chút bối rối và đặt câu hỏi: 'Liệu ông ấy có thực sự làm điều đó hay không? Nếu một cầu thủ lớn không làm theo những gì ông ấy muốn, liệu ông ấy có loại bỏ người đó hay không?'. Và Ten Hag đã làm điều đó với Ronaldo, Sancho và Rashford", Bruno chia sẻ với BT Sport.

VIDEO: Ronaldo suýt chấn thương vì fan cuồng

Theo dõi Sports442 trên