sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Ten Hag: 'Hiện tại Rashford đang là chân sút bậc nhất châu Âu'

Thứ hai, 13/02/2023 15:11 (GMT+7)

HLV Ten Hag không tiếc lời ca ngợi Rashford sau khi tiền đạo người Anh góp công giúp MU đánh bại Leeds United.

Trả lời phỏng vấn giới truyền thông sau trận thắng 2-0 của MU trên sân Leeds United qua đó lấy lại cảm hứng chiến thắng sau khi bị chính đối thủ này cầm hòa ở lượt trận trước đó, HLV Erik Ten Hag đã hết lời ca ngợi Marcus Rashford, tác giả pha lập công mở tỷ số ở phút 80. Bàn thắng của tiền đạo người Anh giúp "Quỷ đỏ" vượt qua khoảng thời gian đầy khó khăn, đồng thời tạo đà tâm lí để ghi thêm bàn thứ 2 (Alejandro Garnacho lập công).

Rashford vs Ten Hag
HLV Ten Hag dành nhiều lời ngợi khen cho Rashford

"Rashford là tiền đạo xuất sắc", Ten Hag nói tối 12/2. "Cậu ấy có thể ghi bàn bằng chân trái, phải lẫn đầu. Chắc chắn cậu ấy nằm trong nhóm tiền đạo hay nhất châu Âu hiện tại. Tôi đã nghĩ từ những ngày đầu đến Man Utd, rằng tôi có thể giúp cậu ấy tiến bộ hơn nữa".

Với pha mở tỷ số vào lưới Leeds United, Rashford đã có 21 bàn sau 34 trận trên mọi đấu trường cho Man Utd mùa này, trong đó có 12 bàn/23 trận tính riêng tại Premier League. Điều này đồng nghĩa, tiền đạo 25 tuổi cần một pha lập công nữa để san bằng thành tích ghi bàn tốt nhất trong 1 mùa của mình (mùa 2019/20, 22 bàn).

Bên cạnh đó, anh cũng cần 8 bàn nữa để chạm mốc 20 bàn tại Ngoại hạng Anh và 9 bàn nữa để chạm tới con số 30 pha lập công trên mọi đấu trường. Theo thống kê, chưa cầu thủ MU nào ghi 30 bàn/mùa kể từ sau Robin Van Persie (mùa 2012/13).

Man Utd
Man Utd là đội bóng duy nhất ở châu Âu vẫn đang chinh chiến trên 4 đấu trường

Ten Hag còn nhắc lại một cuộc phỏng vấn hồi đầu mùa, khi phóng viên hỏi ông liệu có cầu thủ nào của Man Utd sẽ chạm mốc 20 bàn mùa này. "Tôi đã nói ngay rằng Rashford có thể làm điều đó", HLV người Hà Lan nói thêm. "Khi mới đến Man Utd, tôi đã rất háo hức làm việc với cậu ấy. Rashford có tiềm năng lớn".

Phong độ chói sáng của Rashford, Garnacho là tin vui với HLV Ten Hag trong bối cảnh Man Utd thiếu hụt lực lượng trầm trọng và phải phân sức cho nhiều đấu trường. Vào 0h45 ngày 17/2 (giờ Việt Nam), "Quỷ đỏ" sẽ đối đầu Barcelona ở lượt đi vòng play-off Europa League.

VIDEO: Pha 'cứu thua' độc lạ siêu thông minh của thủ môn Hà Lan

Theo dõi Sports442 trên