sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Bộ tứ PSG nhận án treo giò, một phần sân vận động Princes Park phải tạm thời đóng cửa

Thứ sáu, 06/10/2023 11:51 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

4 cầu thủ của gã khổng lồ PSG đã phải nhận án treo giò vì bị cáo buộc có hành vi phân biệt người đồng tính trong trận đấu với Marseille vào ngày 25/9 vừa qua.

Theo tờ ESPN đưa tin, Hiệp hội bóng đá nhà nghề Pháp - Ligue de Football Professionnel (IFL) vào hôm thứ 5 (5/10) thông báo rằng bốn cầu thủ của gã khổng lồ PSG, bao gồm: Randal Kolo Muani, Ousmane Dembele, Achraf Hakimi và Layvin Kurzawa đã phải trả giá cho hành vi phân biệt người đồng tính của mình bằng án treo giò một trận đấu. 

4666206ca86dbf9fe1e794ccb826ed443b359d84-0756
NÓNG: Bộ tứ PSG nhận án trò giò, một phần sân vận động Princes Park bị đóng cửa tạm thời

Trước đó, nhiều nguồn tin uy tín đăng tải, sau khi trận cầu kinh điển với đại kình địch Marseille kết thúc, nhóm bốn cầu thủ của Les Parisiens đã tiến đến khán đài Virage Auteuil của sân Princes Park (Công viên các Hoàng tử) để ăn mừng với hội ultras của đội bóng. Tại đây, bộ tứ của PSG đã hùa với các cổ động viên quá khích hô vang những khẩu hiệu phân biệt nhắm vào người đồng tính.

Vào ngày 28/9, LFP đã triệu tập những cầu thủ kể trên lên văn phòng để giải trình. Vào ngày 5/10 vừa qua, Dembele, Kolo Muani, Hakimi và Kurzawa cũng đã bị triệu tập đến phiên điều trần với LFP. Sau quá trình điều tra và làm rõ mọi chuyện, ủy ban này đã chính thức đưa ra lệnh cấm thi đấu một trận với 4 cầu thủ, trong khi đó, khán đài Auteuil - nơi hội ultras của CLB ngồi cũng sẽ bị đóng cửa tạm thời ở trận đấu tiếp theo.

r1229619_1296x729_16-9
NÓNG: Bộ tứ PSG nhận án trò giò, một phần sân vận động Princes Park bị đóng cửa tạm thời

Sau sự việc, PSG lên án việc phân biệt đối xử người đồng tính khi cho rằng câu lạc bộ lên án mọi hình thức phân biệt đối xử, đặc biệt là kỳ thị đồng tính và muốn nhắc lại rằng nó không có chỗ đứng trong các sân vận động cũng như trong xã hội.

Tuy nhiên, sau lệnh trừng phạt của LFP vào hôm qua (5/10), đội bóng thủ đô nước Pháp đã chỉ trích việc đóng cửa một phần sân vận động và gọi đó là một “hình phạt bất thường”. Tuy nhiên, nhà vô địch Ligue 1 sẽ không kháng cáo quyết định này.

PSG cho biết trong một tuyên bố mới nhất: "PSG lấy làm tiếc khi ủy ban kỷ luật đã quyết định áp dụng hình phạt bất thường đối với câu lạc bộ bằng cách tuyên bố đóng cửa khán đài Auteuil.

Tuy nhiên, nhận thức được tầm quan trọng của trận đấu và các biểu tượng, câu lạc bộ sẽ không kháng cáo. Câu lạc bộ dự định tiếp tục công việc đang thực hiện với những người cam kết chống phân biệt đối xử để thay đổi nhận thức". 

Theo dõi Sports442 trên