sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Thua Nhật Bản, bóng chuyền nữ Việt Nam tranh HCĐ với đối thủ kỵ dơ

Thứ sáu, 06/10/2023 16:39 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ trước Nhật Bản ở trận bán kết, qua đó sẽ thi đấu trận tranh HCĐ tại ASIAD 19.

Với tinh thần thoải mái sau khi đã hoàn thành mục tiêu đề ra trước giải, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nhập cuộc trận bán kết với sự hưng phấn song cũng kém phần quyết tâm. Thế trận trở nên kịch tính ngay từ những phút đầu khi Việt Nam và Nhật Bản thi đấu đôi co và bám đuổi nhau từng điểm số. Tuy nhiên ở thời điểm then chốt của set 1, các cầu thủ Việt Nam xử lý không tốt, tạo cơ hội cho Nhật Bản bứt lên, qua đó để đối thủ giành chiến thắng 26-24 trong set đầu. 

Tương tự set đấu thứ nhất, thời điểm đầu set 2 chứng kiến thế trận cân bằng giữa hai đội. Tuy nhiên, sự xuất sắc của mũi công lợi hại Yuki Nishikawa đã giúp Nhật Bản vượt lên ở thời điểm quyết định và khép lại set đấu với thắng lợi 25-22.

dt bong chuyen nu viet nam
ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam không thể làm nên bất ngờ trước Nhật Bản. Ảnh minh họa

Để thua 2 set đầu, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam bước vào set đấu thứ 3 với sự quyết tâm cao độ. Hệ quả là Thanh Thúy và các đồng đội đã có một set đấu bùng nổ với sự thăng hoa nơi hàng công. Bước ngoặt của set đấu đến ở tình huống đánh bóng ra ngoài của Nhật Bản, tạo cơ hội cho Việt Nam giành thắng lợi 25-23. 

Bước sang set 4 - set đấu mang tính chất quyết định, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cho thấy sự suy giảm đáng kể về thể lực. Trong khi đó, đối phương vẫn duy trì được sự tập trung cao độ cùng sự chính xác trong từng pha bóng công lẫn thủ. Đại diện Đông Á giành chiến thắng cách biệt 25-16 ở set đấu này qua đó chính thức định đoạt trận đấu. 

Thua Nhật Bản 1-3 sau 4 set đấu (24-26, 22-25, 25-23 và 16-25), đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ bước vào trận tranh HCĐ, diễn ra vào lúc 13h30 ngày mai (7/10).

Đối thủ của thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ là đội thua trong trận bán kết còn lại giữa Trung Quốc và Thái Lan. Đây đều được đánh giá là hai đối thủ kỵ dơ đối với Thanh Thúy và các đồng đội.

Thời gian, địa điểm diễn ra trận đấu giữa bóng chuyền nữ Việt Nam vs Nhật Bản

  • Thời gian: 13h30 ngày 6/10
  • Địa điểm: Trung Quốc
  • Khuôn khổ: Trận bán kết - ASIAD 19

Link xem trực tiếp bóng chuyền nữ Việt Nam vs nữ Nhật Bản

Các môn thể thao tranh tài tại ASIAD 19 sẽ không được phát truyền hình trực tiếp trên lãnh thổ Việt Nam.

Tuy nhiên ở châu Á, độc giả có thể theo dõi trận đấu giữa tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vs Nhật Bản trên các đài truyền hình quốc tế như CCTV (Trung Quốc); TBS (Nhật Bản); Sony LIV (Ấn Độ); Media Corp Channel 5, mewatch.sg (Singapore); MNCT, RCTI, iNews TV, Vision (Indonesia); KBS, MBC, SBS, Chosun TV (Hàn Quốc); RTM, Astro (Malaysia) hay Truyền hình Thái Lan.

Chúng tôi sẽ cập nhật diễn biến chi tiết và kết quả trận đấu giữa tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vs nữ Nhật Bản thông qua bài viết này.

Nhận định chung nữ bóng chuyền Việt Nam vs nữ Nhật Bản

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành quyền vào bán kết ASIAD 19 với ngôi nhì bảng E. Theo đó, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ đụng độ đội tuyển bóng chuyền nữ Nhật Bản - đội nhất bảng F ở trận bán kết.

bong chuyen nu viet nam vfv
ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam được kỳ vọng sẽ làm nên bất ngờ trước Nhật Bản. Ảnh: VFV

Rõ ràng, sức mạnh và đẳng cấp của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ở thời điểm hiện tại chưa thể bắt kịp Nhật Bản. Tuy nhiên, với màn thể hiện kể từ đầu giải cùng với việc đội bóng xứ sở hoa anh đào chỉ mang đội hình B đến dự ASIAD lần này, Thanh Thúy và các đồng đội hoàn toàn có cơ hội để làm nên bất ngờ trước đối thủ, qua đó viết tiếp lịch sử ở sân chơi Á vận hội.

Theo dõi Sports442 trên