sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Thua trắng 'chị đại', bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn viết nên lịch sử tại ASIAD 19

Thứ năm, 05/10/2023 19:05 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ trước Trung Quốc, song vẫn có được tấm vé vào bán kết ASIAD 19.

Tối 5/10, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam bước vào lượt trận cuối vòng bảng ASIAD 19, gặp Trung Quốc. Với việc đã cầm chắc tấm vé vào bán kết sau trận thắng Triều Tiên, trận đấu này chỉ mang tính chất phân định ngôi đầu bảng E với Việt Nam.

Với vị thế là đội bóng mạnh hàng đầu châu lục ở thời điểm hiện tại, không bất ngờ khi đội tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc sớm phô diễn được đẳng cấp của mình và có chuỗi lên điểm ấn tượng ngay sau khi nhập cuộc. Ở chiều ngược lại, Thanh Thúy và các đồng đội thi đấu đầy nỗ lực nhưng không thể làm nên bất ngờ, qua đó để thua 13-15 ở set đấu thứ nhất.

bong chuyen nu viet nam
ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam chính thức giành tấm vé vào bán kết ASIAD 19

​Bước sang set 2, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt rút những trụ cột như Thanh Thúy và Lâm Oanh ra nghỉ nhằm giữ sức cho trận bán kết, thay vào đó trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ như Lý Thị Luyến, Nguyệt Anh hay Kim Thoa,.... Tương tự như set đầu, các cô gái Trung Quốc tỏ ra quá toàn diện ở cả khâu tấn công lẫn phòng thủ, khiến cho các cầu thủ của Việt Nam không thể chống đỡ. Set 2 kết thúc với chiến thắng cách biệt 25-13 dành cho đội chủ nhà.

Ở set đấu thứ 3, không có bất ngờ nào xảy ra khi chứng kiến thế trận áp đảo và chuỗi lên điểm liên tiếp của Trung Quốc. Trong khi đó, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cũng tỏ ra nỗ lực trong từng pha bóng. Tuy nhiên, khâu bước một, chắn bóng và phòng thủ của chúng ta vẫn là vấn đề nan giải trong trận đấu này. Một lần nữa, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam để thua đối thủ với cách biệt 11-25 ở set đấu thứ 3.

Thua chung cuộc 3-0, đội tuyển nữ Việt Nam chấp nhận đứng ở vị trí nhì bảng song vẫn có được tấm vé vào bán kết lần đầu tiên trong lịch sử tại ASIAD. Thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ chờ đợi đối thủ của mình sau khi cặp đấu giữa Nhật Bản và Thái Lan ngã ngũ.

Theo dõi Sports442 trên