sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Án treo giò lơ lửng trên đầu của bộ tứ, PSG lo sốt vó khi mọi thứ đang vào guồng

Thứ sáu, 29/09/2023 08:25 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Bốn ngôi sao của PSG phải đối mặt với phiên điều trần kỷ luật vào ngày 5 tháng 10 sau khi họ bị cáo buộc có hành vi xúc phạm người đồng tính trong chiến thắng trước Marseille.

Mới đây, theo nhiều tờ báo uy tín đăng tải, bốn ngôi sao của gã khổng lồ PSG đang đối mặt với nguy cơ bị treo giò sau khi bị cơ quan kỷ luật của Ligue 1 (LFP) triệu tập vì cáo buộc có những lời lẽ kỳ thị đồng tính trong chiến thắng trước Marseille.

Theo LFP xác nhận, Ousmane Dembele, Randal Kolo Muani, Achraf Hakimi và Layvin Kurzawa đều sẽ phải đối mặt với một phiên điều trần vào ngày 5 tháng 10 tới. Nếu chứng minh được rằng nhóm ngôi sao của đội bóng chủ sân Công viên Các hoàng tử đã tham gia vào một bài hát mang ý nghĩa xúc phạm thì có khả năng cả bốn cái tên kể trên sẽ phải đối mặt với án treo giò.

Cả Kolo Muani và Hakimi đều ghi bàn trong chiến thắng 4-0 tại Parc des Princes, tuy nhiên, trận đấu đã bị hoen ố, chiến thắng cũng mất trọn vẹn khi trên khán đài, một nhóm cổ động viên đã liên tục hô vang những lời lẽ xúc phạm, thiếu tôn trọng hướng thẳng đến người hâm mộ đội khách.

Sebastien Deneux, Chủ tịch ủy ban kỷ luật LFP cho biết: “Ủy ban đã được liên hệ bởi các báo cáo từ các quan chức, trong trường hợp này là các đại biểu, những người đã báo cáo các bài hát có tính chất kỳ thị đồng tính và lời lẽ từ một số cầu thủ có thể được mô tả là xúc phạm và thô lỗ. Trên cơ sở đó, chúng tôi quyết định triệu tập 4 cầu thủ liên quan và câu lạc bộ vào ngày 5 tháng 10 tới đây”. 

Trong một tuyên bố cách đây không lâu, gã khổng lồ Ligue 1 cũng thẳng thắn khẳng định rằng: “PSG lên án mọi hình thức phân biệt đối xử và mong muốn chỉ ra rằng chúng không có chỗ đứng trong sân vận động cũng như trong xã hội. PSG đã làm việc trong nhiều năm với các hiệp hội hàng đầu trong cuộc chiến chống lại mọi hình thức phân biệt đối xử. Câu lạc bộ dự định tăng cường hơn nữa công tác phòng ngừa của mình trong cuộc chiến chống lại sự kỳ thị người đồng tính và sẽ gặp gỡ tất cả các đối tác của mình trong vài ngày tới để bàn về chủ đề thiết yếu này".

cfe8a9db179675844a314633e275f5acc19a3757-1759
Án treo giò lơ lửng trên đầu của bộ tứ, PSG lo sốt vó khi mọi thứ đang vào guồng

Bộ trưởng thể thao Amelie Oudea-Castera, một cựu vận động viên quần vợt chuyên nghiệp, cũng đang rất quan tâm đến sự việc lần này. Được biết, vị lãnh đạo này cũng đã yêu cầu PSG nộp đơn khiếu nại để xác định thủ phạm và đưa họ ra trước công lý nhằm loại bỏ khỏi các sân vận động.

Sự việc không đáng có này xảy ra trong bối cảnh gã khổng lồ nước Pháp đang bắt đầu có những dấu hiệu tiến triển hơn trong lối chơi. Bên cạnh đó, trong những ngày sắp tới tới, đội bóng chủ sân Công viên Các hoàng tử sẽ phải chạm trán với rất nhiều ông lớn, đặc biệt là Newcastle tại vòng bảng Champions League. Chính vì vậy, sự việc này chắc chắn cũng ảnh hưởng ít nhiều đến nhà đương kim vô địch Ligue 1. 

Theo dõi Sports442 trên