sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Ra sân chỉ 247 phút, Messi gây tranh cãi khi nhận hai đề cử cao quý bậc nhất MLS

Thứ sáu, 06/10/2023 10:30 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Ngôi sao của Inter Miami, Lionel Messi đã được đề cử cho 2 danh hiệu tiêu biểu ở MLS mặc dù chỉ ra sân bốn lần ở giải đấu này cho đến nay.

Trong kỳ chuyển nhượng Hè năm nay, siêu sao Lionel Messi đã nói lời giã từ với gã khổng lồ nước Pháp, PSG để chuyển đến chơi bóng tại "xứ sở cờ hoa". Kể từ khi khoác áo đội bóng mới Inter Miami, chân sút người Argentina đã một lần nữa thu hút sự chú ý của thế giới bóng đá khi có màn trình diễn vô cùng thăng hoa dù đã bước qua tuổi 36.

Trong 12 lần ra sân, nhà đương kim vô địch World Cup 2022 có được cho riêng mình 11 pha lập công cùng 5 đường kiến tạo, xuất sắc đưa Inter Miami vượt qua được giai đoạn khó khăn chỉ biết hòa và thua. 

230726053047-01-lionel-messi-goals-inter-miami-spt-intl
Ra sân chỉ 247 phút, Messi gây tranh cãi khi nhận hai đề cử cao quý bậc nhất MLS

Dẫu "làm mưa, làm gió" trên mọi đấu trường, tuy nhiên, tính riêng tại MLS, "El Pulga" chỉ có 4 lần góp mặt và không đá trọn hết số phút, ghi 1 bàn và kiến tạo 2. Việc Messi lọt vào danh sách đề cử: "Tân binh xuất sắc nhất" là điều dễ hiểu, tuy nhiên, nhiều người đang đặt ra câu hỏi tại sao siêu sao sinh năm 1987 cũng nằm trong danh sách "Cầu thủ xuất sắc nhất năm của giải đấu" khi anh chỉ mới chơi được 247 phút.  

Trên mạng xã hội, nhiều người đã tỏ ra vô cùng bức xúc trước việc Messi nhận được hai đề cử cao quý nhất tại MLS. Một fan cũng đã phải thốt lên rằng: “Trò đùa gì vậy?”.

Một cổ động viên khác lại cho rằng: "Có thể đề cử anh ấy cho giải Emmy, Quả cầu vàng, Oscar và Grammy luôn cũng được".

Trong khi đó, một người hâm mộ khác lại mỉa mai: "Tốt hơn là nên trao giải cầu thủ xuất sắc nhất cho Taylor Swift thay vì một Messi bị chấn thương đang đá cho một đội sẽ bỏ lỡ trận play-off".

messi-150
Ra sân chỉ 247 phút, Messi gây tranh cãi khi nhận hai đề cử cao quý bậc nhất MLS

Messi hiện vẫn chưa bình phục chấn thương và đã bỏ lỡ 5 trong 6 trận đấu gần đây nhất của Inter Miami. Tuy nhiên, bất chấp điều này, cựu ngôi sao của Barca và PSG vẫn được HLV Scaloni điền tên vào danh sách tập trung ĐT Argentina tháng 10 này.

Nhà đương kim vô địch World Cup sẽ có hai trận đấu ở vòng loại World Cup 2026, chạm trán với các đối thủ Paraguay và Peru. Trong khi đó, trận đấu tiếp theo của Inter Miami sẽ diễn ra vào lúc 6h30 sáng Chủ nhật tới (theo giờ Việt Nam), khi họ tiếp đón đội đầu bảng Cincinnati.

Theo dõi Sports442 trên