sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Hụt Quả bóng vàng trong tiếc nuối, HLV Enrique vạch luôn con đường cần đi cho Mbappe

Thứ sáu, 03/11/2023 10:18 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Theo huấn luyện viên Luis Enrique, tiền đạo Kylian Mbappe phải dẫn dắt PSG và đội tuyển Pháp đến vinh quang nếu muốn giành Quả bóng vàng trong tương lai.

Lễ trao giải Quả bóng vàng đã trôi qua được mấy ngày, tuy nhiên, những câu chuyện xoay quanh sự kiện này vẫn chưa dừng lại. Sau khi cùng đội tuyển Argentina giành được chức vô địch World Cup 2022 cũng như cùng gã khổng lồ PSG "xưng vương" tại Ligue 1, siêu sao Lionel Messi đã được xướng tên, trở thành chủ nhân của Quả bóng vàng 2023 một cách đầy xứng đáng. 

3797920-77248328-2560-1440
Hụt Quả bóng vàng trong tiếc nuối, HLV Enrique vạch luôn con đường cho Mbappe

Hai đối thủ cạnh tranh nặng kí nhất trong cuộc đua lần này với El Pulga là tiền đạo người Na Uy - Erling Haaland và chân sút người Pháp - Kylian Mbappe. Bất chấp cú hat-trick trong trận chung kết với Argentina tại kỳ World Cup vào hồi cuối năm ngoái tại Qatar, Mbappe vẫn không thể bước lên bục cao nhất mà chỉ về đích ở vị trí thứ 3. 

Việc ngôi sao sinh năm 1998 chỉ giành được Quả bóng đồng khiến rất nhiều người hâm mộ bày tỏ sự tiếc nuối. Nếu như "Gà trống Gô loa" bảo vệ thành công chức vô địch World Cup, mọi thứ hoàn toàn có thể sẽ khác với Mbappe. Dẫu vậy, với tài năng cùng đẳng cấp đã được khẳng định, giới mộ điệu cũng như nhiều cầu thủ tin rằng ngôi sao người Pháp sẽ sớm giành được Quả bóng vàng trong tương lai. 

Mới đây nhất, thuyền trưởng của đội bóng chủ sân Công viên Các hoàng tử, Luis Enrique cũng đã mách nước để Mbappe sớm có được Quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp: "Để giành Quả bóng vàng, ngoài những màn trình diễn cá nhân rất tốt, bạn phải giành được các danh hiệu cấp CLB và quốc gia. Chúng tôi cố gắng giành chiến thắng nhiều nhất có thể ở PSG và Mbappe cũng có thể làm được điều đó ở đội tuyển Pháp. Tôi chắc chắn cậu ấy sẽ giành được nhiều Quả bóng vàng".

Lionel_Messi_Ballon_d_Or_2023
Messi trở thành chủ nhân Quả bóng vàng 2023

Trước đó, người đồng đội của Messi tại đội tuyển Argentina, Martinez cũng tin rằng chân sút sinh năm 1999 sẽ thâu tóm danh hiệu Quả bóng vàng khi mà đàn anh Ronaldo và Messi giải nghệ. 

“Không phải vô cớ mà Mbappe được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tôi rất tôn trọng cậu ấy với tư cách là một cầu thủ và một người đàn ông. Mbappe là một tấm gương để noi theo. Cậu ấy là một hiện tượng phi thường. Vô địch World Cup, chơi trận chung kết tiếp theo và ghi một hat-trick... Tất cả người dân Pháp nên tự hào khi có một cầu thủ như cậu ấy. Khi Leo Messi và Cristiano Ronaldo sẽ giải nghệ, Mbappe cũng đi theo con đường như họ, sẽ giành được nhiều Quả bóng vàng", thủ thành của Aston Villa chia sẻ trên tờ L'Equipe.

Theo dõi Sports442 trên