sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Đồng đội Messi điểm mặt chỉ tên ngôi sao sẽ thâu tóm giải thưởng Quả bóng vàng trong tương lai

Thứ năm, 02/11/2023 21:04 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Sau gala trao giải Quả bóng vàng 2023, thủ thành Emiliano Martinez bất ngờ dành những lời có cánh cho tiền đạo Kylian Mbappe.

Rạng sáng 31/10, Emiliano Martinez đã được vinh danh là Thủ môn xuất sắc nhất tại lễ trao giải Quả bóng Vàng 2023. Đây được xem là phần thưởng xứng đáng dành cho màn trình diễn ấn tượng của "người gác đền" 31 tuổi ở kỳ World Cup 2022 vừa qua, nơi anh góp công lớn giúp đội tuyển Argentina lên ngôi vô địch.

Emiliano_Martinez_Yashin_Trophy_2023 (1)
Đồng đội Messi điểm mặt chỉ tên ngôi sao sẽ thâu tóm giải thưởng Quả bóng vàng trong tương lai

Đáng chú ý, khoảnh khắc mà Martinez cản phá pha dứt điểm của Kolo Muani bên phía "Gà trống Gô loa" ở phút bù giờ cuối cùng trong trận chung kết World Cup 2022 đã được chiếu đi chiếu lại rất nhiều lần ở lễ trao giải. Do lễ trao giải được tổ chức ở Pháp nên nhiều người có mặt trong khán phòng đã không giữ được bình tĩnh.

Khi thủ thành 31 tuổi cùng với cha của mình bước lên sân khấu nhận danh hiệu, trong khán phòng đã có rất nhiều tiếng la ó, huýt sáo phản đối. Những tiếng chế giễu Martinez chỉ bớt đi sau khi MC của buổi lễ, cựu danh thủ Didier Drogba phải lên tiếng nhắc nhở mọi người hãy dành cho Martinez sự tôn trọng. 

Trong quá khứ, Emiliano Martinez từng gây ra nhiều tranh cãi khi cầm một con búp bê có mặt Mbappe trong buổi diễu hành ăn mừng chức vô địch World Cup tại Buenos Aires. Tuy nhiên, mới đây, "người gác đền" sinh năm 1992 đã bất ngờ lên tiếng thừa nhận bản thân anh vẫn luôn dành sự tôn trọng cho tuyển thủ người Pháp. Bên cạnh đó, Martinez còn tin rằng chân sút sinh năm 1999 sẽ thâu tóm danh hiệu Quả bóng vàng khi mà đàn anh Ronaldo và Messi giải nghệ. 

“Không phải vô cớ mà Mbappe được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tôi rất tôn trọng cậu ấy với tư cách là một cầu thủ và một người đàn ông.

Mbappe là một tấm gương để noi theo. Cậu ấy là một hiện tượng phi thường. Vô địch World Cup, chơi trận chung kết tiếp theo và ghi một hat-trick... Tất cả người dân Pháp nên tự hào khi có một cầu thủ như cậu ấy. Khi Leo Messi và Cristiano Ronaldo sẽ giải nghệ, Mbappe cũng đi theo con đường như họ, sẽ giành được nhiều Quả bóng vàng", thủ thành của Aston Villa chia sẻ trên tờ L'Equipe.

New-Project-20-3834-1687223921
Đồng đội Messi điểm mặt chỉ tên ngôi sao sẽ thâu tóm giải thưởng Quả bóng vàng trong tương lai

Có thể thấy, dù rất đau lòng khi không giành được giải thưởng danh giá năm nay, tuy nhiên, Mbappe vẫn thể hiện tinh thần thể thao bằng cách gửi lời nhắn chúc mừng tới người đồng đội cũ Lionel Messi - chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng 2023. 

Theo dõi Sports442 trên