sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Báo Trung Quốc 'đứng ngồi không yên' khi ĐT Việt Nam sắp có sao nhập tịch

Thứ sáu, 03/11/2023 07:20 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, truyền thông Trung Quốc đang hướng sự quan tâm đến một ngôi sao Việt kiều được cho là sắp nhập tịch Việt Nam.

Theo đó, thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn được cho là chuẩn bị nhập tịch Việt Nam trong thời gian tới. Cụ thể, ông Nguyễn Minh - bố của Filip Nguyễn mới đây tiết lộ: "Mọi người đang cố gắng hỗ trợ để Filip Nguyễn sớm trở thành công dân Việt Nam, với hy vọng đầu tháng 11 sẽ hoàn tất thủ tục.

Cha con tôi đang đếm từng ngày, để Filip Nguyễn thỏa lòng mong ước nhiều năm qua là được khoác lên mình chiếc áo đấu có cờ đỏ sao vàng trên ngực".

filip nguyen viet nam
Filip Nguyễn được cho là sắp có Quốc tịch Việt Nam

Trước đó, bản thân Filip Nguyễn cũng nhiều lần bày tỏ nguyện vọng được khoác áo ĐT Việt Nam. Với phong độ hiện tại cùng với việc nếu có Quốc tịch vào đầu tháng 11, cơ hội để thủ thành sinh năm 1992 được triệu lập lên ĐTQG để thi đấu hai trận đấu Vòng loại thứ hai World Cup 2026 trong tháng này không phải là điều quá xa vời.

Không chỉ truyền thông trong nước, kế hoạch nhập tịch của Filip Nguyễn cũng thu hút sự quan tâm của báo giới Quốc tế, trong đó có Trung Quốc.

Theo đó, trang 163.com đăng tải bài viết có tiêu đề: "ĐT Trung Quốc sắp phải đối mặt với một đối thủ hùng mạnh! ĐT Việt Nam sắp có thủ môn nhập tịch, anh ta học tiếng Việt hàng tuần, sức mạnh vượt trội so với các thủ môn hàng đầu Trung Quốc".

Tờ báo xứ Tỷ dân thông tin chi tiết về Filip Nguyễn: "Thủ môn Filip Nguyễn đang thi đấu cho CAHN và đã có chức vô địch V-League đầu tiên.

Filip Nguyễn đang tích cực học tiếng Việt và có thể nói trôi chảy trong tương lai. Anh ấy từng là thủ môn số 1 của các CLB ở châu Âu như Slovacko và Slovan Liberec".

cahn filip nguyen
Truyền thông Trung Quốc dành nhiều sự quan tâm đối với Filip Nguyễn. Ảnh: CAHN

"Filip Nguyễn sinh năm 1992, kém Yan Junling 1 tuổi. Thủ môn này cao 1m91 hơn Wang Dalei rất nhiều. Kinh nghiệm và sức mạnh của anh rõ ràng cao hơn các thủ môn bình thường ở châu Á.

ĐT Trung Quốc cũng sắp dự Vòng loại World Cup 2026 và VCK Asian Cup 2023 nhưng vị trí thủ môn lại khá yếu, hầu hết đều trên 30 tuổi.

Những thủ môn trẻ như Li Hao hay Liu Shaoziyang cần phải phát triển nhanh hơn ở châu Âu. Hy vọng ĐT Trung Quốc có thể bồi dưỡng tài năng thủ môn trẻ để đội nhà có thêm nhiều sự lựa chọn",trang163.com phân tích thêm.

Theo dõi Sports442 trên