sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

'Hắt hủi' Messi, đồng đội của Mbappe điểm mặt chỉ tên ngôi sao xứng đáng Quả bóng Vàng 2023

Thứ năm, 12/10/2023 07:39 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, ngôi sao 28 tuổi người Pháp - Adrien Rabiot đã bất ngờ khẳng định Lionel Messi không xứng đáng giành Quả bóng vàng năm nay.

Siêu sao Lionel Messi vốn được xem là một trong những ứng cử viên hàng cầu cho giải thưởng danh giá Quả bóng Vàng 2023, tuy nhiên, với màn trình diễn đỉnh cao, cả Kylian Mbappe của PSG lẫn Erling Haaland của Man City cũng là những cái tên sáng giá để tạo ra một màn cạnh tranh đầy khốc liệt.

GOAL_-_Multiple_Images_-_3_Split_-_Facebook_(36) (1)
'Hắt hủi' Messi, đồng đội của Mbappe điểm mặt chỉ tên ngôi sao xứng đáng Quả bóng Vàng 2023

Trong khi Mbappe giúp đội tuyển Pháp tiến vào vòng chung kết World Cup 2022 cùng với cú hat-trick trong trận đấu quyết định này thì Haaland cũng có một thành tích đồ sộ không kém sau mùa giải đầu tiên khoác áo nửa xanh thành Manchester. Mùa hè vừa qua, ngôi sao người Na Uy cùng The Citizens vừa giành được cú ăn ba danh giá với chức vô địch Champions League, Premier League và FA Cup.

Trong khi đó, về phía người đàn anh Lionel Messi, "El Pulga" được giới mộ điệu đánh giá sẽ có lần thứ 8 giành được Quả bóng Vàng trong sự nghiệp sau khi chàng cầu thủ này đã dẫn dắt đội tuyển Argentina lên ngôi vô địch thế giới lần đầu tiên kể từ năm 1986. Trong suốt giải đấu, chân sút sinh năm 1987 ghi được 7 bàn thắng, trong đó không thể không nhắc đến hai pha lập công trong trận chung kết với chính đội tuyển Pháp của Mbappe.

Mùa hè vừa qua, cựu ngôi sao của Barca cũng đã giúp bến đỗ mới là Inter Miami có được chức vô địch đầu tiên trong lịch sử đội bóng này. Trong hành trình đưa câu lạc bộ của ông chủ David Beckham có được chiếc cúp Leagues Cup, Messi đã ghi lên đến 10 bàn thắng chỉ sau 7 trận, một con số đáng kinh ngạc với một cầu thủ đã bước qua tuổi 36.

Tuy nhiên, bất chấp những thành tích của chân sút người Argentina, tiền vệ Rabiot của Pháp và Juventus cảm thấy các tiền đạo trẻ mới là những người dẫn đầu thực sự. Chia sẻ với RMC Sports, người đồng đội của Mbappe tại "Gà trống Gô-loa" nói:

“Tôi nghe nhiều người nói Messi sẽ vô địch. Nhưng ở cấp độ thể thao, đó sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Kylian Mbappe và Erling Haaland. Lựa chọn ai trong hai người này đều khó khăn. Có thể mọi người không đồng ý, nhưng đây là cuộc đua giữa hai người này. Tôi loại trừ tất cả những người khác”.

Mbappe-Haaland-3826-1694402270 (1)
'Hắt hủi' Messi, đồng đội của Mbappe điểm mặt chỉ tên ngôi sao xứng đáng Quả bóng Vàng 2023

Messi đang giữ kỷ lục giành bảy Quả bóng Vàng, trong khi Mbappe và Haaland chưa bao giờ chiến thắng. Cristiano Ronaldo xếp thứ hai với năm danh hiệu. Các cựu danh thủ Marco Van Basten, Johan Cruyff và Michel Platini cùng xếp thứ ba với ba danh hiệu. 

Lễ trao giải Quả bóng vàng 2023 sẽ diễn ra vào ngày 30/10 tại nhà hát Theatre du Chatele (Paris, Pháp). Các phiếu bầu sẽ được gửi đến từ 180 nhà báo trên khắp thế giới. Khác với mọi năm, tiêu chí cho Quả bóng vàng 2023 không phải là năm dương lịch. Thay vào đó sẽ là màn trình diễn của các cầu thủ trong mùa giải 2022-2023 (tháng 8/2022 đến tháng 7/2023).

Theo dõi Sports442 trên