sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Harry Maguire đau lòng tiết lộ lý do 'đào tẩu' khỏi MU nhưng không thành công

Thứ tư, 11/10/2023 17:32 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

Trung vệ Harry Maguire đã lên tiếng về vụ chuyển nhượng bất thành từ Man Utd sang West Ham.

Harry Maguire đã bị HLV Ten Hag thông báo về việc không còn nằm trong kế hoạch của MU mùa giải 2023/2024 ngay từ đầu mùa hè. Tưởng chừng như trung vệ người Anh sẽ gia nhập West Ham với 1 bản hợp đồng mua đứt có giá trị 30 triệu bảng nhưng cuối cùng lại không thành công.

Chia sẻ về vụ việc này, đích thân Harry Maguire tiết lộ: "Việc ra sân thường xuyên rất quan trọng với tôi. Đó luôn là ưu tiên trong sự nghiệp của tôi. Cơ hội thực sự để đến West Ham đã không được thống nhất giữa hai câu lạc bộ và tôi. Vậy nên tôi không thể nào chỉ đồng ý và rồi ra đi. Các bên đã không thể đàm phán được một phương án để tiến xa hơn trong thương vụ này.

West Ham là một câu lạc bộ khổng lồ. Sự tập trung lớn nhất của tôi vẫn nằm ở Manchester United. Tôi muốn chiến đấu vì vị trí của mình, nhưng dĩ nhiên là thời lượng ra sân cũng rất quan trọng với tôi”.

maguire-868
Harry Maguire không thể chuyển đến West Ham

Trước đó đã có nhiều thông tin cho rằng, Harry Maguire yêu cầu MU phải trả cho mình 15 triệu bảng thì mới đồng ý gia nhập West Ham. Nguyên nhân là do giá trị hợp đồng trong 2 năm còn lại của trung vệ này lên đến 19,7 triệu bảng. Để đá cho West Ham, Harry Maguire bắt buộc phải giảm lương từ 190.000 bảng/tuần xuống còn 120.000 triệu bảng/tuần.

Ở mùa giải này phải đến khi MU gặp khó khăn lớn ở vị trí trung vệ, HLV Erik Ten Hag mới quyết định sử dụng trở lại Harry Maguire. Tuy nhiên ngôi sao người Anh mới đá tổng cộng 4 trận mùa này, có 2 trận đá đủ 90 phút, trong đó có 1 lần ra sân ở Carabao Cup.

Tuy nhiên ở chiến thắng 2-1 trước Brentford vừa qua, Harry Maguire đã trở lại đội hình xuất phát của MU và thi đấu tròn vai. Thậm chí chính trung vệ người Anh đã kiến tạo để McTominay ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho Qủy Đỏ ngay ở những giây cuối cùng của trận đấu.

Theo dõi Sports442 trên