sports442.com
Thứ ba, 14/05/2024

Chia tay 'xứ sở cờ hoa', huyền thoại MU quay lại Anh để tiếp tục sự nghiệp cầm quân

Thứ tư, 11/10/2023 18:07 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, câu lạc bộ Birmingham City đã chính thức thông báo rằng Wayne Rooney là huấn luyện viên mới của câu lạc bộ sau khi đội bóng này quyết định sa thải John Eustace.

Theo tờ Daily Mail đăng tải, cựu ngôi sao của Man United - Wayne Rooney đã chính thức trở lại với bóng đá Anh sau khi nhận lời đề nghị dẫn dắt câu lạc bộ Birmingham ở Championship theo hợp đồng có thời hạn 3 năm rưỡi. 

Theo đó, Rooney sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng thay cho John Eustace - vị chiến lược gia vừa bị sa thải vào hôm thứ Hai vừa qua. Mặc dù có khởi đầu mùa giải không đến nỗi nào, tuy nhiên, nhà cầm quân sinh năm 1979 vẫn buộc phải ra đi sau khi ban lãnh đạo đội bóng này cho rằng họ cần phải có "văn hóa tham vọng" và "tâm lí chiến thắng". 

skysports-rooney-dc-united_6316682
Chia tay 'xứ sở cờ hoa', huyền thoại MU quay lại Anh để tiếp tục sự nghiệp cầm quân

Chia sẻ sau khi chính thức đảm nhận chức vụ mới, Rooney chia sẻ: "Tôi thực sự vui mừng khi được gia nhập câu lạc bộ bóng đá thành phố Birmingham vào thời điểm thú vị như vậy. Rõ ràng là họ có kế hoạch và quyết tâm thực hiện tham vọng của mình cho câu lạc bộ. Chúng tôi hoàn toàn phù hợp với những gì được mong đợi. 

Tôi đang xây dựng sự nghiệp huấn luyện của mình, đặt mình vào những môi trường đầy thử thách để sẵn sàng cho cơ hội này. Đó là một dự án mang lại cho tôi ý thức về mục đích và tôi rất nóng lòng muốn bắt đầu". 

"Chúng tôi có một số cầu thủ trẻ thú vị trong đội và một số khác vẫn đang mong muốn được có tên trong đội một, cùng với cốt lõi là các chuyên gia cấp cao giàu kinh nghiệm. Tôi có một lộ trình rõ ràng rằng tôi muốn toàn đội thi đấu, tôi và ban huấn luyện sẽ làm việc chăm chỉ để thực hiện nó. Chúng tôi sẽ tạo ra một nền văn hóa chiến thắng ở đây với một bản sắc khiến người hâm mộ Blues tự hào. 

Tôi đã từng chơi ở St. Andrew's và những người hâm mộ Birmingham City luôn thể hiện sự ủng hộ cuồng nhiệt với đội bóng của họ. Đó là một nơi thực sự khó khăn để đến với tư cách là một đối thủ và bây giờ tôi có thể trải nghiệm cảm giác như thế nào khi có họ ở phía sau. Công việc của tôi là nâng câu lạc bộ lên một tầm cao mới và tôi rất nóng lòng được bắt đầu", cựu ngôi sao của nửa đỏ thành Manchester chia sẻ thêm. 

TELEMMGLPICT000352442027_16967566617220_trans_NvBQzQNjv4BqqVzuuqpFlyLIwiB6NTmJwSX5rhseiWKOo9p9OQ-ymek
Chia tay 'xứ sở cờ hoa', huyền thoại MU quay lại Anh để tiếp tục sự nghiệp cầm quân

Vào cuối tuần trước, Rooney nói lời chia tay với câu lạc bộ DC United của Mỹ sau khi không thể giúp đội bóng này tham dự vòng play-off MLS. Tuy nhiên, với những kinh nghiệm mà cựu cầu thủ này đã tích lũy được, giới chủ Birmingham City đang hy vọng rằng sự xuất hiện của Rooney sẽ giúp câu lạc bộ thăng tiến mạnh mẽ hơn nữa trong mùa giải này.

Theo dõi Sports442 trên