sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Truyền thông Trung Quốc 'dậy sóng', Tiến Linh nguy cơ trả giá cực đắt sau pha thúc cùi chỏ

Thứ tư, 11/10/2023 19:27 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Truyền thông Trung Quốc bày tỏ sự phẫn nộ với pha thúc cùi chỏ vào mặt hậu vệ Tyias Browning của Tiến Linh, đồng thời yêu cầu FIFA phạt nặng tiền đạo ĐT Việt Nam.

Ở trận giao hữu trong dịp FIFA Days diễn ra tối 10/10, ĐT Việt Nam đã để thua chủ nhà Trung Quốc với tỷ số 0-2. Nổi cộm trong thất bại của đội nhà, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh hứng chịu nhiều chỉ trích với tấm thẻ đỏ phải nhận ở phút thứ 86.

Theo đó, chân sút của CLB Bình Dương có pha thúc cùi chỏ vào mặt hậu vệ Tyias Browning. Ban đầu, trọng tài Woo Chun Sing chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo, nhưng sau khi có sự hỗ trợ của công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR), trọng tài người Hàn Quốc đã rút thẻ đỏ trực tiếp đối với Tiến Linh.

tien linh thuc cui cho
Tiến Linh thúc cùi chỏ vào mặt của cầu thủ đối phương

Sau trận, người hâm mộ cũng như báo giới Trung Quốc bày tỏ sự phẫn nộ, đồng thời chỉ trích dữ dội hành động nói trên của Tiến Linh. 

Ở bài viết có tiêu đề "Trung Quốc đánh bại đội tuyển Việt Nam 2-0, FIFA cần phạt nặng Tiến Linh", tờ Sohu của Trung Quốc bình luận: "Trong trận đấu trước đó giữa đội tuyển Trung Quốc và Qatar tại Asiad 19, trung vệ Jiang Shenglong đã xô xát với một cầu thủ Qatar để đứng ra bênh vực đồng đội Liu Yang, trọng tài đã trực tiếp rút thẻ đỏ cho Jiang Shenglong và đuổi anh ta ra khỏi sân.

Sau đó, AFC treo giò Jiang Shenglong thêm 2 trận (tổng số trận bị treo giò là 3 trận) nên trong trận đấu giữa tuyển Trung Quốc và đội tuyển Việt Nam, Jiang Shenglong không được phép góp mặt. Vì vậy FIFA cũng cần phải ra án phạt thích đáng với Tiến Linh".

nguyen tien linh
Truyền thông Trung Quốc yêu cầu FIFA phạt nặng Tiến Linh

Với tấm thẻ đỏ vừa phải nhận, Tiến Linh sẽ bị treo giò trong trận đấu với ĐT Hàn Quốc diễn ra trên sân khách vào ngày 17/10 tới đây.

Tuy nhiên, Tiến Linh sẽ được phép tham dự trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Uzbekistan tại Trung Quốc vào ngày 13/10. Lý do là bởi trận đấu này nằm ngoài chuỗi FIFA Days, nên các án treo giò liên quan những trận đấu thuộc FIFA Days không được áp dụng.

Ngoài ra, không ngoại trừ khả năng tiền đạo sinh năm 1997 còn phải nhận thêm án phạt từ Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA).

Theo dõi Sports442 trên