sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Arsenal thua đau ở derby London, HLV Arteta vội vàng đổ lỗi cho VAR

Thứ năm, 02/11/2023 17:10 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

HLV Arteta cho rằng nếu có VAR, Arsenal sẽ không để thua trước West Ham ở Cúp Liên đoàn.

Chạm trán West Ham ở vòng 16 đội Cúp Liên đoàn Anh, Arsenal mang đến sân của đội thủ đội hình 2 khi cất cả Saka, Martin Odegaard, Martinelli, Declan Rice, Saliba. Chính vì thế Pháo Thủ đã không thể hiện phong độ thi đấu ấn tượng giống với thời gian qua.

Arsenal nhanh chóng sụp đổ sau khi nhận 3 bàn thua từ West Ham ở các phút 16, 50 và 60. Những phút bù giờ, Martin Odegaard chỉ có thể đem lại bàn thắng danh dự cho Pháo Thủ. Tuy nhiên bàn thua đầu tiên ở tình huống Ben White phản lưới nhà khiến HLV Arteta không hài lòng.

Cụ thể thủ môn Aaron Ramsdale của Arsenal trước đó đã bị Tomas Soucek kéo áo lộ liễu dẫn đến việc không thể cứu thua ở bàn mở tỷ số. Tuy nhiên Cúp Liên đoàn Anh là giải đấu không áp dụng công nghệ VAR. Chính vì thế điều này đã khiến cho HLV Mikel Arteta không thể hài lòng:

_131592063_gettyimages-1769280635
Tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số gây tranh cãi của West Ham

"Tôi rất thất vọng. Tôi chịu trách nhiệm cho trận thua này. Chúng tôi đã bị loại khỏi đấu trường cúp và chúng tôi muốn chơi một trận đấu hoàn toàn khác. Chúng tôi muốn cạnh tranh ở một trận đấu như thế này, điều mà chúng tôi đã thảo luận trong 48 giờ.

Trận đấu đã đổi hướng vì bàn thắng đầu tiên, chúng ta có thể thảo luận về điều đó. Nhưng chúng tôi cần màn trình diễn tốt hơn từ các cầu thủ để thu về một kết quả tốt ở sân đấu như thế này.

Nếu như có VAR, sẽ không có bàn thắng đầu tiên, đó là điều chắc chắn. Tôi hiểu sự khó khăn với các trọng tài bởi vì góc nhìn và số lượng người ở đó. Tôi không muốn xem đó như một lời bào chữa nhưng việc công nhận bàn thắng đó đã ảnh hưởng đến trận đấu”.

Những năm qua Cúp Liên đoàn Anh là giải đấu không được các ông lớn Ngoại hạng Anh quá mặn mà. Giải thưởng cho nhà vô địch chỉ là 100.000 bảng. Bị loại sớm ở Carabao Cup có thể giúp Arsenal tập trung vào 3 đấu trường còn lại là EPL, Champions League và FA Cup.

Theo dõi Sports442 trên