sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Bất chấp lùm xùm tại PSG, Mbappe vẫn khẳng định được vị thế 'con cưng' tại ĐT Pháp

Thứ năm, 24/08/2023 16:23 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, thuyền trưởng ĐT Pháp, Didier Deschamps đã khẳng định tiền đạo Kylian Mbappe sẽ luôn có một suất tại đội tuyển quốc gia bất chấp những lùm xùm vừa qua tại câu lạc bộ PSG.

Để chuẩn bị cho vòng loại Euro 2024, đội tuyển Pháp sẽ chuẩn bị công bố danh sách triệu tập các cầu thủ ngay trong tuần sau. Trao đổi với giới truyền thông, huấn luyện viên của "Gà trống Gô-loa"  đã nêu những quan điểm của bản thân về tình hình của đội trưởng tuyển Pháp, Kylian Mbappe sau những lùm xùm gần đây về câu chuyện đi hay ở tại PSG.

Nhà cầm quân sinh năm 1968 thậm chí còn khẳng định rõ chân sút chủ lực 24 tuổi vẫn được triệu tập bất chấp việc cầu thủ này có bị loại khỏi đội hình của Nhà đương kim vô địch Ligue 1 hay không. 

france-v-denmark-group-d-fifa-world-cup-qatar-2022-2-2-scaled
Bất chấp lùm xùm tại PSG, Mbappe vẫn khẳng định được vị thế 'con cưng' tại ĐT Pháp

Chia sẻ trên tờ báo uy tín của Pháp - L’Equipe, huấn luyện viên Deschamps đã có những tiết lộ vô cùng quan trọng: "Tôi đã nói chuyện với Mbappe. Anh ấy sẽ tập trung với đội tuyển Pháp, đó là điều chắc chắn. Tôi đã thảo luận với thành viên ban huấn luyện, dù trong hoàn cảnh nào anh ấy vẫn có suất ở đội tuyển".

Trước đó, sau khi tuyên bố không gia hạn hợp đồng và quyết định sẽ ra đi vào dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè năm sau, Mbappe đã khiến cho ban lãnh đạo PSG nổi trận lôi đình. Để trừng phạt cầu thủ 24 tuổi, đội bóng chủ sân Công viên Các hoàng tử đã cấm anh không được tập luyện với đội một đồng thời bị loại khỏi danh sách du đấu mùa hè. Mọi căng thẳng dường như còn được đẩy lên đỉnh điểm khi PSG quyết định không điền tên Mbappe vào danh sách thi đấu trận mở màn Ligue 1.

Dẫu vậy, sau trận ra quân đầy thất vọng, ban lãnh đạo của đội bóng thủ đô nước Pháp đã buộc phải để nhà vô địch World Cup 2018 trở lại sân thi đấu tại vòng 2 gặp Toulouse. Dù đã "nổ súng" trong ngày trở lại, thế nhưng, PSG cũng chẳng thể nào được hưởng niềm vui 3 điểm khi họ để hòa với tỉ số 1-1 trước đối thủ.

Kylian-Mbappe-and-Didier-Deschamps
Bất chấp lùm xùm tại PSG, Mbappe vẫn khẳng định được vị thế 'con cưng' tại ĐT Pháp

Sau khi ghi bàn Mbappe đã chạy về phía người hâm mộ và hét lên: "Tôi ở lại đây, tôi ở lại đây." Tiền đạo này được cho là sẽ gia nhập Real Madrid theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè tới. Nhưng việc trở lại thi đấu cho thấy anh có thể sẽ ký hợp đồng mới với PSG, trong hợp đồng có điều khoản giải phóng để đảm bảo PSG sẽ nhận được một khoản tiền từ cựu sao Monaco ở Hè năm tới. 

Chia sẻ về tương lai của học trò sau phiên chợ Hè 2023, thuyền trưởng tuyển Pháp cho biết ông không can dự vào quyết định của Mbappe cho việc đi hay ở tại PSG. "Đó không phải vai trò của tôi. Tôi đã thảo luận với anh ấy như với những người chơi khác, nhưng đó là sự nghiệp của họ. Tôi không phải là cố vấn của họ. Việc tôi có thể làm là đưa ra ý kiến ​​nếu họ yêu cầu tôi", huấn luyện viên Deschamps cho biết.

Theo dõi Sports442 trên