sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

ĐT nữ Việt Nam bị réo tên liên tục sau World Cup 2023, lọt vào danh sách Trung Hàn mất hút

Thứ năm, 24/08/2023 14:06 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Các cầu thủ của ĐT nữ Việt Nam liên tục được FIFA gọi tên dù VCK World Cup nữ 2023 đã khép lại với chức vô địch của Tây Ban Nha.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã công bố hạng mục về chỉ số cản phá bóng thành công tại VCK bóng đá nữ thế giới 2023. Đáng chú ý, hậu vệ Trần Thị Thu của Việt Nam đã trở thành người đứng đầu ở danh sách này với 5.9 điểm.

Cùng chỉ số với Trần Thị Thu là tiền vệ Bambanani Mbane của ĐT nữ Nam Phi. Một cái tên khác của ĐT nữ Việt Nam cũng được nhắc đến trong danh sách cầu thủ có chỉ số cản phá bóng tốt là hậu vệ Lê Thị Diễm My với 5.3 điểm, xếp ở vị trí thứ 4, sau tiền vệ Danielle van de Donk của ĐT nữ Hà Lan.

tran thi thu
Trần Thị Thu dẫn đầu về chỉ số cản phá bóng tại VCK bóng đá nữ thế giới 2023.

Những cái tên còn lại trong danh sách lần lượt là tiền vệ Thea Bjelde (ĐT Na Uy); trung vệ Sophia Braun (ĐT Argentina); tiền đạo Fabiola Villalobos ( ĐT Costa Rica); tiền vệ Elin Rubensson (ĐT Thụy Điển); tiền vệ Christy Ucheibe (Nigeria); và tiền vệ Katherine Alvarado (Costa Rica).

Trần Thị Thu và Lê Thị Diễm My là hai cầu thủ được HLV Mai Đức Chung sắp xếp trong đội hình xuất phát ở ba trận đấu của ĐT nữ Việt Nam tại VCK bóng đá nữ thế giới 2023. Hai hậu vệ này đã thể hiện tinh thần quyết tâm và thi đấu lăn xả trong hầu hết thời gian thi đấu của ĐT nữ Việt Nam tại giải đấu bóng đá nữ lớn nhất hành tinh.

diem my
Hậu vệ Lê Thị Diễm Mỹ cũng lọt top cầu thủ cản phá bóng thành công nhất tại VCK World Cup nữ 2023.

Một bản danh sách khác cũng có sự xuất hiện của cầu thủ Việt Nam là top 10 thủ môn xuất sắc nhất. Theo đó người gác đền Kim Thanh của ĐT nữ Việt Nam đã trở thành một trong những thủ môn cứu thua nhiều nhất VCK bóng đá nữ thế giới 2023 với 15 lần cứu thua thành công.

Chính thủ thành người Long An đã cản phá quả phạt đền của “huyền thoại” Alex Morgan trong trận ra quân của ĐT nữ Việt Nam chạm trán ĐT nữ Mỹ. Đó là lần đầu tiên sau 20 năm, tuyển nữ Mỹ bị cản phá phạt đền ở một vòng chung kết bóng đá nữ thế giới.

Theo dõi Sports442 trên