sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

'Sự thật che sự bóng', vỡ lẽ chuyện Pau FC chiêu mộ Quang Hải chỉ vì... bất đắc dĩ

Thứ năm, 16/03/2023 18:41 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Thông tin được đăng tải trên tờ VTC News gần đây bất ngờ tiết lộ Pau FC chiêu mộ Quang Hải vì... lý do bất đắc dĩ.

Cụ thể theo tìm hiểu của VTC News, trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, HLV Didier Tholot của Pau FC ban đầu vốn định nhắm đến một tiền vệ trung tâm thiên về thể lực, có sức mạnh trong tranh chấp. Tuy nhiên do điều kiện kinh tế eo hẹp, Pau FC chỉ có thể chiêu mộ một cầu thủ đến từ nền bóng đá xa xôi - Nguyễn Quang Hải. 

quang hai
Rộ tin Quang Hải chỉ là phương án 2 của Pau FC ngay từ khi ký hợp đồng

Việc Quang Hải - một mẫu tiền vệ thiên về kỹ thuật đến Pau FC là việc nằm ngoại kế hoạch của HLV Tholot. Điều này khiến chiến lược gia người Pháp rối ren và gặp nhiều khó khăn trong việc lắp ghép Quang Hải vào chơi ở một vị trí trong sơ đồ đấu pháp của mình.

Nhà cầm quân người Pháp cũng muốn sử dụng những cầu thủ khéo léo có kỹ năng chuyền bóng tốt, nhưng trong tay ông lại đã có Steeve Beusnard và Eddy Sylvestre - cũng là những cầu thủ có vóc người nhỏ và thuận chân trái như Quang Hải. Đó là chưa kể đến Henri Saivet.

Cũng theo nguồn tin của VTC News, ban huấn luyện Pau FC không đánh giá thấp trình độ chơi bóng của Quang Hải, dù việc hòa nhập của tuyển thủ Việt Nam chưa tốt như mong đợi. Lý do quan trọng nhất khiến Quang Hải không được sử dụng là chiến thuật của Pau FC không có đất diễn cho tiền vệ mang áo số 19. 

quang hai
Quang Hải đã không được đội 1 của Pau FC trọng dụng một thời gian dài

Quang Hải đang trải qua những ngày khó khăn tại Pau FC. Chưa có bất cứ dấu hiệu gì cho thấy cựu cầu thủ Hà Nội FC sẽ được CLB nước Pháp trọng dụng trong tương lai gần, nhất là ở đội 1.

Trong một tháng vừa qua, Quang Hải không thi đấu một trận nào cho Pau FC tại Ligue 2. Lần gần nhất anh được ra sân chơi một trận đấu trọn vẹn 90 phút là ở giải hạng 5 Pháp cho đội B của Pau. Tuy nhiên cũng không để lại ấn tượng gì đặc biệt. 

Nếu tình hình không có gì thay đổi, không loại trừ khả năng Quang Hải sẽ sớm rời Pau FC để tìm cho mình một bến đỗ mới. Rất có thể là một thỏa thuận cho mượn khi hợp đồng của Quang Hải với Pau FC có thời hạn đến mùa hè 2024.

VIDEO: Quang Hải phô diễn kỹ thuật đỉnh cao tại Pau FC 
Theo dõi Sports442 trên