sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Chủ tịch Pau FC chỉ ra thực tại phũ phàng về Quang Hải ở Pháp

Thứ bảy, 11/03/2023 08:29 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, chủ tịch Pau FC - Bernard Laporte-Fray thừa nhận Quang Hải khó có thể giành được suất đá chính tại Pháp ở thời điểm hiện tại.

Tiền vệ Quang Hải đã và đang trải qua giai đoạn đầy khó khăn trong cuộc cạnh tranh vị trí tại Pau FC. Trở về sau AFF Cup 2022, cơ hội ra sân của tiền vệ sinh năm 1997 tại Pau FC cũng không xán lạn hơn. 

Kể từ đó, Quang Hải chưa có thêm trận đá chính nào, chỉ được ra sân vài phút hoặc thậm chí không được điền tên trong danh sách thi đấu. Đỉnh điểm của thất vọng là việc tiền vệ Việt Nam phải xuống thi đấu cùng đội hình B tại giải hạng 5 của Pháp để được trao cơ hội ra sân nhiều hơn.

quang hai pau fc b
Quang Hải vẫn đang gặp khó trong hành trình tìm suất đá chính tại Pau FC

Chia sẻ trên La Rep des Pyrenees ngày 10/3, chủ tịch Pau, ông Laporte-Fray phân tích về cơ hội của Quang Hải: "Đội rất muốn Quang Hải là 'Messi thực thụ', nhưng cậu ấy đến một môi trường bóng đá mới, đòi hỏi thể chất khốc liệt hơn Việt Nam

Thật không dễ cho Quang Hải, nhất là khi cậu ấy không nói được tiếng Pháp, mới bắt đầu học tiếng Anh. Dù có người hỗ trợ đi nữa, cũng thật khó để giao tiếp với Quang Hải. Chúng tôi muốn Quang Hải ra sân nhiều hơn trong đội một, nhưng cậu ấy phải chứng tỏ được khả năng".

quang hai pau fc
Chủ tịch Pau FC thừa nhận Quang Hải chưa thể chứng minh được năng lực để giành được suất đá chính tại Pháp

Trước đó, tân HLV ĐT Việt Nam - Philippe Troussier cũng chỉ ra những khó khăn của Quang Hải trong việc thích nghi với những điều kiện ở bến đỗ mới: "Bản thân HLV của Pau FC cũng đánh giá cao năng lực của Quang Hải. Quan trọng là cậu ấy cần thêm thời gian để hòa nhập với môi trường mới, văn hóa mới, ngôn ngữ. Tôi tin nếu cho thêm thời gian, cậu ấy có thể làm được".

Tính đến thời điểm hiện tại, Quang Hải được ra sân tổng cộng 12 trận trong màu áo của Pau FC với tổng số phút là 254. Dấu ấn lớn nhất của tiền vệ Việt Nam là 1 bàn duy nhất. Anh có 2 lần được đá chính và đều bị thay ra, 10 lần vào sân từ ghế dự bị còn lại là không được đăng ký thi đấu.

(VIDEO: Quang Hải trở lại tập luyện cùng Pau FC)
Theo dõi Sports442 trên