sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Huyền thoại Man Utd: "Ronaldo có thể làm mọi thứ, không phải kiểu cần nhiều sự hỗ trợ như Messi"

Thứ hai, 26/12/2022 20:28 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Cựu tiền đạo Manchester United - Louis Saha, khẳng định dấu ấn mà Cristiano Ronaldo để lại trong giới bóng đá là tốt hơn Lionel Messi.

Trong chia sẻ mới nhất của mình với Sky Sports, cựu tiền đạo Manchester United - Louis Saha một lần nữa nói về cuộc so sánh không hồi kết giữa Messi vs Ronaldo:

"Di sản của Cristiano Ronaldo trọn vẹn hơn. Khi xét tới phẩm chất của một cầu thủ, Ronaldo có thể làm mọi thứ. Anh ấy không cần nhiều sự hỗ trợ từ đồng đội trên sân như Messi có thể yêu cầu. Nhưng tôi vẫn tôn trọng tài năng thiên bẩm của Messi. Họ quá khác biệt để có thể so sánh", Saha bình phẩm. 

messi vs ronaldo
Messi vs Ronaldo tạo nên cuộc tranh luận không hồi kết suốt gần thập kỷ qua

Cùng trò chuyện với Louis Saha, cựu danh thủ Jamie Redknapp lại tin rằng việc Lionel Messi vô địch World Cup 2022 không thể thay đổi suy nghĩ của những người cảm thấy Ronaldo giỏi hơn. Redknapp cho hay: "Messi có được tài năng thiên phú. Nhưng những người khác sẽ nói rằng Ronaldo nỗ lực vì tất cả. Vì vậy, nếu bạn nghĩ Ronaldo hay nhất thế giới, đừng thay đổi suy nghĩ của mình".

Dù vậy, cựu tiền vệ Liverpool kết luận: "Với tôi, Messi hay nhất mọi thời đại sau chức vô địch World Cup 2022 tại Qatar. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Ronaldo đã 5 lần giành Quả bóng Vàng, thu thập tổng cộng 34 danh hiệu lớn nhỏ khác nhau, nổi bật nhất là 5 chức vô địch Champions League, 3 Premier League, 2 La Liga, 2 Serie A và lên đỉnh EURO 2016 với đội tuyển Bồ Đào Nha.

messi vo dich
Messi hoàn thiện thêm bảng thành tích vàng sự nghiệp của mình với chức vô địch World Cup cùng Argentina

Trong khi đó, Messi hoàn thành bộ sưu tập danh hiệu cao quý sau khi cùng ĐT Argentina giành chức vô địch World Cup lần thứ ba trên đất Qatar. Tới thời điểm này, cựu sao Barcelona đã ghi 793 bàn thắng và có 387 pha kiến tạo trong 1.003 trận đấu với tuyển Argentina, Barcelona và PSG.

Tổng số danh hiệu của anh cán mốc 42. Ngoài ra Messi cũng đang có khả năng rất lớn sẽ giành được quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp của mình vào năm nay. 

Sau trận Chung kết World Cup 2022, siêu báo Marca của Tây Ban Nha từng đưa ra kết luận: "Messi cùng Argentina đã vô địch World Cup, mọi cuộc tranh luận kết thúc". Tuy vậy với nhiều người, việc nhận định Messi hơn hay Ronaldo hơn khó lòng ngã ngũ. 

VIDEO: Messi ôm Mbappe thắm thiết sau Chung kết World Cup 2022 
Theo dõi Sports442 trên