sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Không vô địch World Cup, Mbappe vẫn được đánh giá là cầu thủ đang đứng trên 'đỉnh' của bóng đá thế giới

Thứ hai, 26/12/2022 13:52 (GMT+7)

Sau màn trình diễn đỉnh cao tại World Cup 2022 với danh hiệu Vua phá lưới, Mbappe lúc này đã đòi lại được ngôi vị của cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Mặc dù không thể cùng ĐT Pháp bảo vệ thành công chức vô địch tại World Cup 2022, nhưng với Mbappe, màn trình diễn cá nhân của anh xuyên suốt giải đấu là quá ấn tượng. Số 10 của Les Bleus ghi 8 bàn và có 2 kiến tạo, trong đó phải kể đến cú hat-trick siêu hạng trong trận chung kết với Argentina, qua đó giúp anh vượt qua Messi để giành danh hiệu Vua phá lưới.

Mbappe gia tri cao nhat the gioi
Kylian Mbappe đã có một kỳ World Cup chói sáng và nhờ đó giá trị chuyển nhượng tăng lên số 1 thế giới

Sau màn trình diễn chói sáng tại World Cup 2022, Kylian Mbappe đã vượt Erling Haaland, người hiện có mức giá 180 triệu USD, để trở thành cầu thủ giá trị nhất thế giới, theo Transfermarkt. Mbappe được định giá 192 triệu USD, tăng 22 triệu USD so với lần cập nhật trước.

Haaland giữ nguyên giá trị 180 triệu USD, xếp thứ 2 trong danh sách. Đội tuyển Na Uy của anh chỉ kết thúc vòng loại ở vị trí thứ ba bảng G, thậm chí không thể giành vé đá play-off. Xếp sau Haaland lần lượt là Vinicius (128 triệu USD), Jude Bellingham, Phil Foden (117 triệu), Pedri, Jamal Musiala, Bukayo Saka, Federico Valverde (106 triệu).

Kể từ khi nổi lên trong màu áo Monaco mùa 2016/17 cho đến hiện tại khi mới bước sang tuổi 24, Mbappe không ngừng tiến bộ đồng thời chinh phục cho mình nhiều kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Không ngoa khi nói rằng tiền đạo người Pháp sẽ là một trong những ngôi sao sáng nhất trong 10 năm tới của bóng đá thế giới.

Erling Haaland
Erling Haaland là cầu thủ giá trị thứ nhì thế giới ở thời điểm hiện tại

Thực tế là trước World Cup, Mbappe đã có phong độ rất cao trong màu áo PSG với 19 bàn và 5 kiến tạo sau 20 trận trên mọi đấu trường, trong đó có 7 pha lập công ở Champions League, đứng đầu giải đấu. Và không ngoài dự đoán, chuỗi thành tích ấn tượng này đã giúp giá trị của tiền đạo 24 tuổi tăng vọt trước thời điểm phiên chợ Đông diễn ra.

Mới đây, khi trả lời phỏng vấn với tờ Esquire, Kylian Mbappe, Vua phá lưới World Cup 2022, tuyên bố: "Tôi mừng cho cậu ấy (Erling Haaland) vì những gì làm được. Đó là sự khởi đầu tốt trong sự nghiệp. Tuy nhiên, tôi không chỉ chơi như một tiền đạo, tôi còn dạt cánh trái và phải".

Mbappe kết luận: "Nói một cách khiêm tốn, tôi không nghĩ bất kỳ ai có đủ khả năng thay đổi vị trí như vậy hàng năm và duy trì phong độ tuyệt vời ở cấp độ cao nhất".

VIDEO: Mbappe diễn thuyết khích lệ đồng đội giờ nghỉ giữa hiệp chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên