sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Sắp nhập tịch Việt Nam vì HLV Troussier, siêu sao nhắc lại việc đã từng đả bại Quang Hải tại Ligue 2

Thứ sáu, 17/02/2023 11:43 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Cầu thủ gốc Việt Jason Pendant bất ngờ nhắc tới Quang Hải trong quá trình làm thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam.

Trong cuộc phỏng vấn trên website chính thức của Ligue 2, cầu thủ gốc Việt Jason Pendant bất ngờ nhắc tới Quang Hải cũng như cơ hội khoác áo tuyển quốc gia Việt Nam. Cụ thể anh chia sẻ:

"Tôi vẫn đang chờ đợi quá trình nhập tịch. Nhưng chuyện gì cũng cần có thời gian. Nếu tôi đủ điều kiện, Liên đoàn có thể quan tâm đến hồ sơ của tôi. Tất nhiên là tôi phải cho họ thấy được giá trị. Cơ hội sẽ mở ra nếu tôi có quốc tịch Việt Nam. Tôi cũng đã học tiếng Việt được vài năm. Tôi thuê một giáo viên dạy tiếng Việt cho mình cho đến khi tôi rời MLS. Kể từ đó tôi thường dùng một ứng dụng ngôn ngữ". 

Jason Pendant
Jason Pendant trả lời phỏng vấn trên trang web Ligue 2.

Những phát biểu của Jason Pendant Quang Vinh cho thấy cầu thủ này vẫn rất khao khát có thể thi đấu cho ĐT Việt Nam. Mới đây, chiến lược gia 67 tuổi cũng là người Pháp - ông Philippe Troussier đã chính thức trở thành tân thuyền trưởng ĐTQG Việt Nam và điều này cũng có thể mở ra cơ hội cho Jason Pendant.

Dưới thời HLV Park Hang Seo gần như không có cầu thủ Việt kiều nào được trọng dụng, ngoài trường hợp của Đặng Văn Lâm.

Pendant có bố là người Pháp và mẹ là người Việt. Anh trưởng thành từ lò Sochaux, Jason Pendant lên đội một và đã có 4 mùa trụ lại tại đây. Cầu thủ sinh năm 1997 cũng bắt đầu được chú ý nhiều hơn. Đầu mùa 2019/20, anh được tín nhiệm giữ băng thủ quân của Les Lionceaux trong một thời gian ngắn.

Đến tháng 3/2020, Pendant chuyển sang đầu quân cho New York Red Bull tại MLS, đội bóng cũ của huyền thoại Thierry Henry. Tới hè 2022, 'Quang Vinh' chuyển từ Mỹ sang Pháp thi đấu cho đội Quevilly Rouen Metropole ở Ligue 2.

Jason Pendant
Jason Pendant đang thi đấu cho CLB Quevilly-Rouen ở Ligue 2

Khi phóng viên hỏi về cuộc đối đầu với Quang Hải hồi cuối tháng 8, trận Quevilly-rouen Metropole thắng Pau 2-1, Jason Pendant cho hay: "Tôi rất vui gặp và có cuộc tiếp xúc đầu tiên với anh ấy. Vì Quang Hải mới tới Pháp được vài tuần nên tôi muốn biết anh ấy thích nghi như thế nào. Tôi cũng muốn nói với Quang Hải rằng đừng ngần ngại gọi cho tôi nếu anh ấy cần sự giúp đỡ".

VIDEO: Pha ngả bàn đèn cực đẹp của Quang Hải cho Pau FC 
Theo dõi Sports442 trên