sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Cầu thủ Việt kiều "hạ đẹp" Quang Hải trên đất Pháp từng muốn khoác áo ĐT Việt Nam

Chủ nhật, 28/08/2022 07:05 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

CLB Quevilly Rouen đã có chiến thắng 2-1 trước Pau FC của Quang Hải, trong đó, cầu thủ Việt kiều Jason Pendant Quang Vinh ghi dấu ấn lớn với pha kiến tạo thành bàn.

Rạng sáng 28/8, trận đấu giữa Pau FC và Quevilly Rouen Metropole đã kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về đội chủ nhà. Đội bóng của Quang Hải là những người có bàn thắng dẫn trước do công của Henri Saviet nhưng sau đó đã để cho chủ nhà có cơ hội gỡ hòa và vươn lên ngoạn mục. Đáng chú ý, trận đấu này còn chứng kiến màn so tài của Quang Hải và cầu thủ Việt kiều Pendant Jason Quang Vinh. Anh cũng là tân binh của Ligue 2 giống như Quang Hải. 

quang-hai-ra-mat-pau-161-1661553241
Pau FC của Quang Hải vẫn chưa thể nếm mùi chiến thắng

Pau FC ở trận đấu này tiếp tục chơi mờ nhạt trong khi với lợi thế sân nà, Quevilly có nhiều pha tấn công khá sắc nét. Quang Vinh cũng được đá chính ở trận đấu này trong khi Quang Hải có mặt trong đội hình dự bị. Tuy vậy, Pau FC bất ngờ có bàn thắng dẫn trước ngay đầu hiệp 2. Tuy vậy, sai lầm hàng thủ khiến đội bóng của Quang Hải sớm phải trả giá với pha ghi bàn gỡ hòa của Soumare​ ở phút 69. Ngay sau khi để đối thủ gỡ hòa, HLV Didier Tholot đã tung Quang Hải vào sân. Tuy vậy, chỉ sau đó vài phút, Jason Pendant Quang Vinh đã có pha kiến tạo đẳng cấp cho Sangare lập công, nâng tỉ số lên 2-1 cho đội chủ nhà. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Sau trận đấu, đội bóng của Quang Hải tiếp tục ngụp lặn ở đáy BXH Ligue 2. Sau 5 trận đấu đầu tiên, thầy trò HLV Didier Tholot mới chỉ có 2 điểm với 2 trận hòa và 3 trận thua. Quang Hải sau nhiều trận cũng chưa thể có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo mới.

downloaderla-63099fab3ebb5-16615-1511
Quang Vinh có pha kiến tạo thành bàn quý giá cho Quevilly

Về phía cầu thủ Việt kiều bên phía Quenvilly. Trong quá khứ, Quang Vinh liên tục bày tỏ mong muốn được chơi cho ĐT Việt Nam. Anh nói vào năm 2019: “Việt Nam luôn là một phần trong trái tim tôi. Tôi từng về Việt Nam năm 6 tuổi, đồng thời được nuôi dưỡng bởi văn hóa Việt Nam, từ món ăn, câu chuyện, bài hát cho đến những bộ phim. Với tôi, hai chữ Việt Nam mang ý nghĩa vô cùng thiêng liêng”. Tuy vậy, để có thể khoác lên mình màu áo đỏ, chắc chắn Quang Vinh cần cố gắng nhiều hơn nữa.

Theo dõi Sports442 trên