sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Báo giới Đông Nam Á "đứng ngồi không yên" khi HLV Troussier dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 17/02/2023 09:42 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Báo chí khu vực Đông Nam Á dành sự quan tâm đặc biệt cho tân HLV trưởng của ĐT Việt Nam - Philippe Troussier.

Chiều qua (16/2), LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã chính thức đạt được thỏa thuận hợp đồng với HLV Philippe Troussier trên cương vị là HLV trưởng ĐTQG. Theo đó, chiến lược gia người Pháp sẽ gắn bó với bóng đá Việt Nam tới ngày 31/7/2026 với mức lương chưa được tiết lộ cụ thể. 

hlv troussier
HLV Philippe Troussier chính thức trở thành tân HLV trưởng của ĐT Việt Nam

Sau khi Việt Nam chính thức công bố tân thuyền trưởng của ĐTQG, báo chí khu vực Đông Nam Á đã ngay lập tức xôn xao bàn luận về chủ đề này.

Theo đó, Siam Sport (Thái Lan) đăng tải bài viết với dòng tiêu đề: “Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị ra mắt HLV Troussier, hợp đồng 4 năm và mức lương đặc biệt”. Ở phần nội dung, tờ này nhấn mạnh “Phù thủy trắng” sẽ hưởng mức lương rất cao và đề cập tới mục tiêu phấn đấu của nhà cầm quân người Pháp với tuyển Việt Nam là giành vé dự World Cup 2026.

Bên cạnh đó, tờ Bola Okezone (Indonesia) đưa tin: “Cựu HLV tuyển Nhật Bản, Philippe Troussier, được bổ nhiệm làm HLV tuyển Việt Nam”. Nhật báo xứ Vạn đảo nhấn mạnh HLV Troussier không phải gương mặt xa lạ với các CĐV châu Á khi ông từng gây tiếng vang lớn khi dẫn dắt ĐT Nhật Bản giành chức vô địch Asian Cup 2000, đặc biệt hơn là lọt vào vòng 1/8 World Cup 2002.

philippe troussier
HLV Troussier từng gây tiếng vang lớn thời dẫn dắt ĐT Nhật Bản

Đáng chú ý, một tờ báo khác của Indonesia là Bola Times cũng đưa tin về HLV Troussier bằng cách gợi lại vụ việc nhà cầm quân này từng nhận thất bại trước đội nhà trong quá khứ: “LĐBĐ Việt Nam bổ nhiệm HLV từng bị tuyển Indonesia làm bẽ mặt”, Bola Times giật tít.

Theo đó, khi còn dẫn dắt tuyển Qatar ở Asian Cup 2004, HLV Troussier nhận thất bại 1-2 trước ĐT  Indonesia. Tờ Bola Times nhấn mạnh chính thất bại này đã khiến HLV Troussier phải "khăn gói" rời ghế nóng của Qatar. 

Ngoài ra, Makan Bola cũng đưa tin: “Trước đó, một số chiến lược gia đã được liên hệ để ngồi vào chiếc ghế mà HLV Park Hang Seo để lại sau khi chiến dịch AFF Cup 2022 kết thúc. Nhưng cuối cùng, HLV Troussier được chọn vì nhà cầm quân người Pháp được nhìn nhận là có thể tiếp nối di sản mà ông Park để lại”.

Với bản CV "vàng" cùng kinh nghiệm dạn dày của mình, HLV Troussier được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công của HLV Park Hang Seo, xa hơn là viết tiếp giấc mơ còn dang dở của chiến lược gia người Hàn là giúp ĐT Việt Nam giành tấm vé dự sân chơi World Cup.

(VIDEO: HLV Troussier ấn tượng đặc biệt với sao trẻ của Hải Phòng)
Theo dõi Sports442 trên