sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam chính thức lộ diện, mức lương có được như lời đồn?

Thứ năm, 16/02/2023 16:14 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau thời gian dài chờ đợi cùng nhiều đồn đoán, LĐBĐ Việt Nam (VFF) mới đây chính thức công bố danh tính của tân HLV trưởng ĐTQG và U23 Việt Nam.

Chiều nay (16/2), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức đạt được thỏa thuận với HLV Philippe Troussier. Theo đó, chiến lược gia người Pháp sẽ thay thế HLV Park Hang-seo để dẫn dắt ĐT Việt Nam trong thời gian tới.

Theo đó, bản hợp đồng của VFF với HLV Troussier có thời hạn sẽ kéo dài tới ngày 31/7/2026. Trong quãng thời gian hơn 3 năm tới, nhà cầm quân này sẽ gánh trên vai trọng trách viết tiếp giấc mơ của HLV Park Hang Seo cũng như bóng đá Việt Nam về tấm vé dự World cup 2026.

Dự kiến, HLV Philippe Troussier sẽ hoàn thiện ban huấn luyện ngay trong tháng 2 này và sẽ sớm bắt đầu công việc của mình tại Việt Nam. Được biết, mức lương của ông sẽ không cao hơn nhiều so với HLV Park Hang Seo, sẽ dao động khoảng trên dưới 1,2 tỉ đồng/tháng và chắc chắn VFF sẽ tạo điều kiện tốt nhất về mọi mặt cho ông làm việc.

tan hlv dt viet nam troussier
HLV Philippe Troussier chính thức trở thành HLV trưởng của ĐT Việt Nam. Ảnh: Thanh Niên

Thực tế, việc HLV Troussier chính thức ngồi vào ghế nóng của ĐT Việt Nam là điều không hoàn toàn bất ngờ với người hâm mộ bóng đá nước nhà, bởi những thông tin về vị chiến lược gia này đã là chủ đề được truyền thông và dư luận bàn tán xôn xao thời gian qua.

HLV Troussier được biết đến với bản hồ sơ "vàng". Ông Troussier sinh ngày 21/3/1955 tại Paris, Pháp. Trong sự nghiệp cầm quân, ông từng dẫn dắt các nhiều đội tuyển khác nhau trên khắp thế giới như Bờ Biển Ngà, Nigeria, Qatar, Ma Rốc, Nhật Bản.

]HLV Troussier được mệnh danh là "Phù thủy trắng" với chiến công vang dội là đưa Nam Phi, Bờ Biển Ngà hay Nigeria đến sân chơi World Cup.

Tuy nhiên, tiếng vang lớn nhất mà chiến lược gia này tạo ra được với làng túc cầu thế giới là việc dẫn dắt ĐT Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000 và lần đầu tiên vượt qua vòng bảng World Cup năm 2002.

troussier vs dt nhat ban
HLV Troussier từng gây tiếng vang lớn khi đưa ĐT Nhật Bản vượt qua vòng bảng World Cup năm 2002

Thực tế, HLV Troussier cũng là gương mặt không phải quá xa lạ với Việt Nam. Trong quá khứ, ông từng làm Giám đốc kỹ thuật của trung tâm đào tạo bóng đá PVF và dẫn dắt U19 Việt Nam giành vé dự giải U19 châu Á 2020.

Với những hiểu biết và kinh nghiệm của mình, HLV Troussier được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công của HLV Park Hang Seo để giúp Việt Nam xây đắp nền móng vững chắc cho những mục tiêu xa hơn, đặc biệt là hướng tới tấm vé dự sân chơi World Cup.

(VIDEO: HLV Troussier ấn tượng đặc biệt với sao trẻ Hải Phòng)
Theo dõi Sports442 trên